Bảo hiểm Agribank cải thiện toàn diện kênh hợp tác Bancassurance

17:35' - 01/06/2024
BNEWS Phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cải thiện toàn diện kênh hợp tác Bancassurance là trăn trở rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và hơn 900 cán bộ, nhân viên, người lao động của hệ thống Bảo hiểm Agribank.

Tại Hội nghị Tổng kết chương trình thi đua “Bảo hiểm Agribank cùng Agribank chung sức thành công” diễn ra tối 31/5 tại Hà Nội, ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, hiện dư địa hợp tác của Bancassurance (kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) giữa Agribank và Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank (Bảo hiểm Agribank) còn rất lớn. 

“Nếu tất cả các chi nhánh của Agribank trên toàn quốc đều làm được như Chi nhánh Agribank tại Sơn La, Thanh Hoá, Tây Ninh hay các chi nhánh khác được vinh danh trong hội nghị hôm nay, thì không những hoạt động đầu tư bảo hiểm ngày càng phát triển, mà khả năng an tâm và bảo toàn nguồn vốn cho Agribank ngày càng chặt chẽ. Đó chính là ý nghĩa lớn nhất xuyên suốt chiều dài phát triển của mối quan hệ ngày càng trở nên bình đẳng, toàn diện giữa Agribank và Bảo hiểm Agribank trong hoạt động kinh doanh. Và cùng với chứng khoán Agribank, bảo hiểm Agribank và Agribank trở thành thế kiềng ba chân, tạo sự phát triển hiệu quả và bền vững của hệ sinh thái Agribank”, ông Phạm Đức Ấn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank cho biết, Hội nghị tổng kết chương trình thi đua hợp tác Bancassurance là sự kiện trọng đại hàng năm của Bảo hiểm Agribank bởi đây là kênh đóng góp rất lớn cho kết quả kinh doanh và phát triển của Bảo hiểm Agribank, tạo ra xu hướng phát triển cho thị trường bảo hiểm.

“Phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cải thiện toàn diện kênh hợp tác Bancassurance là trăn trở rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và hơn 900 cán bộ, nhân viên, người lao động của hệ thống Bảo hiểm Agribank. Quyết tâm thực hiện đúng chiến lược và cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn cho thị trường, đồng thời đổi mới hoạt động một cách toàn diện, từ tổ chức phát triển mạng lưới, thay đổi quy trình, mở rộng sản phẩm, đến thực hiện công tác truyền thông, đối thoại, tham gia công tác an sinh xã hội nhằm kết nối đưa sản phẩm đến gần gũi hơn với khách hàng là những mục tiêu đã và đang được Agribank và Bảo hiểm Agribank tích cực hợp tác và thi đua”, ông Nguyễn Tiến Hải khẳng định. 

Năm 2023 là năm thứ 8 liên tiếp Bảo hiểm Agribank được Bộ Tài chính xếp nhóm 1A (nhóm xếp hạng cao nhất) về khả năng thanh toán, dự phòng nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, vốn và chất lượng tài sản; về quản trị doanh nghiệp và minh bạch thông tin theo quy định tại Thông tư 195/2014/TT-BTC ngày 17/12/2014 của Bộ Tài chính. 

Để đạt được thứ hạng này, các chỉ tiêu kinh doanh, chỉ tiêu tài chính luôn đảm bảo được các chỉ số an toàn hoạt động theo quy định chung của ngành bảo hiểm, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Một trong những dấu ấn nổi bật của Bảo hiểm Agribank trong năm 2023 là việc ký kết thành công Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Bảo hiểm Agribank và Agribank nhằm tạo điều kiện cho Bảo hiểm Agribank nâng cao hiệu quả khai thác qua kênh Bancassurance và cũng là điều kiện quan trọng để 2 bên ký kết hợp đồng tổng đại lý bảo hiểm vào đầu tháng 12/2023. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện và Hợp đồng Tổng đại lý đã đánh dấu một bước tiến mới, tạo ra sự gắn kết bền chặt trong sự hợp tác giữa hai bên.

Trong năm 2023, Bảo hiểm Agribank đã cung cấp hợp đồng bảo hiểm cho hơn 3 triệu khách hàng là các tổ chức và cá nhân có quan hệ tín dụng với Agribank. Trong đó riêng sản phẩm Bảo an tín dụng có gần 2 triệu khách hàng tham gia, tương ứng tỷ lệ khách hàng tham gia bảo hiểm đạt 60%, tỷ lệ dư nợ được bảo hiểm đạt 18.2%. 

Bảo hiểm Agribank cũng đã chi trả bồi thường cho khách hàng hơn 728 tỷ đồng (số tiền chi trả lũy kế 5.775 tỷ đồng), góp phần bảo vệ dòng vốn tín dụng và cơ sở khách hàng của Agribank. Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh, không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu, vì vậy có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. 

Bên cạnh đó, kênh phân phối Bancassurance góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của Agribank, hình thành thói quen bán chéo sản phẩm cho cán bộ và tăng thu dịch vụ cho Agribank.

Đặc biệt, 100% nguồn tiền đầu tư của Bảo hiểm Agribank (tương đương 3.010 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn, 96 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn) được gửi tại các Chi nhánh Agribank trên toàn quốc. Số tiền trên không lớn so với hệ thống Agribank nhưng nếu xét trên một đơn vị sử dụng dịch vụ thì những số liệu trên rất ấn tượng và luôn ổn định. 

Cùng với đó, trong nhiều năm Bảo hiểm Agribank luôn mang lại giá trị lớn cho các cổ đông. Tỷ lệ chi trả cổ tức tại Bảo hiểm Agribank luôn giữ ở mức 12% (cao nhất trong các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc khối Phi nhân thọ trên thị trường chứng khoán). Đặc biệt từ năm năm 2019 đến năm 2022, tỷ lệ chi trả cổ tức của Bảo hiểm Agribank luôn ở mức khoảng 20%.

Có được những con số ấn tượng này là nhờ lợi thế đặc biệt về hệ thống, mạng lưới và theo dòng vốn tín dụng dành cho khu vực nông nghiệp nông thôn của Agribank.

Năm 2023, Bảo hiểm Agribank cũng đã vận dụng nhiều nhóm giải pháp để phát triển kênh Bancassurance và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

Cụ thể, Bảo hiểm Agribank được Bộ Tài chính cấp phép và chính thức đi vào hoạt động 7 chi nhánh mới tại các địa bàn có quy mô doanh thu, khách hàng lớn và còn nhiều tiềm năng. Đây là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập Bảo hiểm Agribank, hoàn thành nhiệm vụ tại đề án chiến lược Bảo hiểm Agribank giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. 

Việc phát triển mạng lưới lớn mạnh giúp cho Bảo hiểm Agribank nâng cao vị thế, sức cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm, tăng cường khả năng phục vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Ông Nguyễn Tiến Hải cho biết thêm, năm 2024, Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh Bancassurance và chất lượng dịch vụ như: Triển khai thành công chương trình thi đua “Vững bước thành công - Khám phá thế giới cùng Bảo hiểm Agribank” với chi phí dự kiến lên tới 32,2 tỷ đồng; phối hợp với các Chi nhánh Agribank đẩy mạnh tổ chức công tác đào tạo sản phẩm nghiệp vụ và đào tạo kỹ năng cho Đại lý viên; phối hợp tổ chức đối thoại, hội thảo về kênh Bancassurance để cùng lắng nghe, tìm giải pháp khắc phục khó khăn tồn tại, hoàn thiện kênh phân phối… Cùng với đó, thường xuyên rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, điều chỉnh các sản phẩm bảo hiểm đang triển khai để tăng cường bảo vệ rủi ro cho khách hàng và Agribank.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục