Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa bồi thường cho hơn 1.300 khách hàng

09:53' - 05/04/2024
BNEWS Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa không ngừng cải tiến và mở rộng các sản phẩm, vì lợi ích khách hàng, bảo đảm an toàn nguồn vốn, góp phần phát triển kinh tế.

Năm 2023, Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa đã bồi thường cho hơn 1.300 khách hàng bị rủi ro với số tiền bồi thường là 65 tỷ đồng. Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa đã triển khai những giải pháp tài chính, giúp ổn định tình hình tài chính và quản lý rủi ro, là tấm lá chắn hữu hiệu không chỉ cho tổ chức tín dụng mà còn cho chính khách hàng của các bên.

Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa là một trong 19 Chi nhánh của Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank, đồng thời là công ty con trực thuộc Ngân hàng Agribank. Hiện nay, Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa đã xây dựng được mạng lưới phối hợp và triển khai kinh doanh rộng khắp tỉnh Thanh Hóa với 3 Tổng đại lý Agribank, hơn 30 Chi nhánh Agribank loại II tại địa bàn và hơn 200 nghìn khách hàng.

Với hàng chục sản phẩm nghiệp bảo hiểm như bảo hiểm con người, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm cháy nổ…, Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa đã và đang tạo nên chỗ dựa vững chắc về vật chất và tinh thần quan trọng cho khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm bảo an tín dụng đã được vinh danh top 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam.

Nhiều gia đình, nhờ mua bảo hiểm, khi rủi ro xảy ra đã được Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa chi trả hàng tỷ đồng. Khi có rủi ro trong phạm vi bảo hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, Agribank Thanh Hóa thay mặt người vay thanh toán cho ngân hàng tương ứng với dư nợ của người vay đã tham gia…

Cùng Agribank gắn bó với người dân địa phương, bảo hiểm Agribank dần thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn mà người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn phải đối mặt. Các sản phẩm của kênh liên kết với ngân hàng được xây dựng trên cơ sở gắn với hoạt động tín dụng nhưng phải thân thiện, gần gũi với nông nghiệp nông thôn và người dân.

Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Việc phối hợp chi trả quyền lợi đầy đủ, kịp thời đã giúp khách hàng vay vốn vơi bớt đi phần nào khó khăn khi gặp rủi ro trong cuộc sống.

Với các trường hợp gặp các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm, nhờ có hợp đồng bảo hiểm bảo an tín dụng, các khoản nợ của người vay vốn không bị chuyển sang nợ xấu. Điều này rất quan trọng, nó giúp bảo vệ hệ số tín nhiệm cho người vay vốn, là điều kiện cần, giúp người vay vốn có thể tiếp tục vay vốn không chỉ với Agribank mà với cả các tổ chức tín dụng khác.

Đơn cử như trường hợp gia đình ông Nguyễn Tiến Nhật, ở xã Cẩm Tân, huyện Cẩm Thủy đã vay 150 triệu đồng từ Agribank Chi nhánh Cẩm Thủy - Thanh Hóa để đầu tư phát triển chăn nuôi. Quá trình vay vốn, được cán bộ tín dụng tư vấn, ông Nhật đã mua bảo hiểm cho toàn bộ số tiền vay của gia đình. Không may ông Nhật bị tai nạn lao động, phải nằm viện nhiều ngày với tỷ lệ thương tật hơn 63%. Để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã phối hợp với Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa chi trả quyền lợi bảo an tín dụng với số tiền 98 triệu đồng cho gia đình ông Nhật. 

Ông Nhật cho biết: "Khi bản thân nhận được số tiền hỗ trợ mới thấy rằng tham gia bảo hiểm là rất thiết thực để khi không may gặp rủi ro, số tiền bồi thường bảo hiểm sẽ phần nào giúp gia đình vượt qua khó khăn về tài chính để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Không chỉ đóng góp tích cực cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, bảo hiểm Agribank chú trọng thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn chung và vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước. 

Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa đã đồng hành cùng các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua nhiều chương trình ủng hộ lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ thiên tai... trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Với mục tiêu và định hướng “Chất lượng dịch vụ là chìa khóa thành công”, thời gian tới, Bảo hiểm Agribank Thanh Hóa không ngừng cải tiến và mở rộng các sản phẩm, chủ động đến với khách hàng nông nghiệp, nông thôn và nông dân; áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, công nghệ và chất lượng dịch vụ sau bán hàng; cam kết với các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cùng hành động vì lợi ích khách hàng, bảo đảm an toàn nguồn vốn, góp phần phát triển kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục