Bão Ian gây ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm tại bang Florida

07:46' - 30/09/2022
BNEWS Bão Ian đã gây ra ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại Florida, Mỹ, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thống đốc DeSantis nói: "Cơn bão đã nhấn chìm và tàn phá một số nơi như thành phố Cape Coral, Fort Myers." Ông cho biết lượng nước đang và sẽ tiếp tục dâng cao trong ngày 29/9. Đây là tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này. Phần lớn thành phố Fort Myers gồm 83.000 dân nằm ở bờ biển phía Tây Nam bang Florida bị nhấn chìm do triều cường dâng cao từ Vịnh Mexico.

Theo Thống đốc DeSantis, hơn  2 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện, nhất là ở hạt Lee. Hiện có  báo cáo về một vài người thiệt mạng do bão Iran, song cơ quan chức năng đến nay mới nhận được thông báo về 2 người thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Ngoài ra, bão Ian còn phá hỏng cầu, đường bộ, làm đổ cây cối tại nhiều nơi của bang Florida.

Sáng 29/9, Trung tâm Dự báo bão quốc gia (NHC) của Mỹ đã hạ cấp bão Ian từ mức mạnh cấp 4 xuống thành bão nhiệt đới khi di chuyển vào đất liền. Tuy nhiên, NHC cũng cảnh báo về mối đe dọa nghiêm trọng do bão Ian gây ra tình trạng ngập lụt và mưa như trút ở khu vực miền Trung bang Florida./.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục