Báo Mỹ đưa tin đậm nét về việc bệnh nhân số 91 xuất viện

08:02' - 13/07/2020
BNEWS Liên quan đến bệnh nhân số 91 xuất viện, trở về nước, các tập đoàn truyền thông và hãng tin lớn tại Mỹ như Washington Post, USA Today, AP đều đã đưa tin đậm nét về sự kiện này.

Liên quan đến bệnh nhân số 91 Stephen Cameron - phi công người Anh của hãng hàng không Vietnam Airlines trở về nước sau quá trình điều trị, hồi phục và xuất viện tại Việt Nam hôm 11/7, các tập đoàn truyền thông và hãng tin lớn tại Mỹ như Washington Post, USA Today, AP đều đã đưa tin đậm nét.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ cho biết tờ USA Today ngày 11/7 dẫn lời bệnh nhân Stephen Cameron phát biểu khi xuất viện trên xe lăn cùng các bác sĩ ôm hoa đứng bên cạnh, rằng ông "cảm ơn tất cả mọi người tại Việt Nam về những điều đã làm cho ông".

Bài viết đánh giá cao các biện pháp phòng ngừa đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, coi đây là yếu tố giúp Việt Nam duy trì số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là 370 và chưa có trường hợp tử vong.

Cũng theo bài viết, nỗ lực cao độ của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam trong điều trị bệnh nhân số 91 đã trở thành một biểu tượng cho thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Tờ Washington Post ngày 11/7 cũng đưa tin phi công Cameron - bệnh nhân COVID-19 nguy kịch nhất tại Việt Nam đã xuất viện, chưa đầy 1 tuần sau khi bác sĩ cho biết bệnh nhân này đã hết virus và đủ sức khỏe để trở về quê nhà ở Scotland.

Theo bài viết, Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân Cameron kể từ khi ông xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tháng 3. Bệnh tình của phi công người Anh ngày càng trở nên trầm trọng, song đã bình phục sau 65 ngày chữa trị.

Ông Cameron cho biết mình đã "choáng ngợp" trước sự hào hiệp của người dân Việt Nam, tinh thần tận tụy và tính chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân số 91 cũng cho biết mình trở về nhà với một "trái tim hạnh phúc", dù cảm thấy buồn vì phải tạm biệt nhân dân và bạn bè ở Việt Nam. Ông hứa hẹn: "Ngay sau khi bình phục, tôi sẽ trở lại. Tôi vẫn là một phi công. Giấy phép của tôi đã hết hạn”.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ trong cuộc họp giữa đại diện của Bệnh viện Chợ Rẫy, Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và hãng hàng không Vietnam Airlines: rằng "sự phục hồi của bệnh nhân Stephen Cameron giống như một chuyến bay rất dài. Nhưng anh ấy đã làm được. Tất cả các nhân viên y tế đều tràn ngập niềm vui khi thấy anh ấy hoàn toàn bình phục và xuất viện hôm nay".

Liên quan tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, hãng tin AP cho biết mọi ca bệnh được ghi nhận gần đây đều từ nước ngoài, và họ đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục