Báo quốc tế ca ngợi MV “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID”

15:23' - 17/04/2020
BNEWS Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin, cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sỹ Minh Beta trong video âm nhạc (MV) chính thức mang tên "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID".

Nhạc sỹ Minh Beta cho biết, chỉ vài ngày sau khi video âm nhạc (MV) chính thức mang tên "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" do anh viết lời mới được phát hành, nhiều báo quốc tế đã đăng tải thông tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc đối với cộng đồng.
Theo đó, tờ Business Insider của Mỹ đưa tin, cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sỹ Minh Beta. Bài báo viết: Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Việt Nam ơi!" đã không khuất phục trước thử thách khi phải tạm đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Nhưng anh đã không nản lòng, mà dành thời gian viết lời, soạn nhạc và thực hiện MV "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" chỉ trong vòng 2 tuần.
Trang tin tức Yahoo!News thì cho rằng, việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, nhất là khi ca khúc lại do một doanh nhân sáng tác. Chính điều đó đã góp phần truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.
Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sỹ Minh Beta cho biết: Ngay vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, anh vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Anh đã nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!".  Thật may mắn anh nhận được nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè, đó  cũng là động lực thôi thúc anh hành động.
Theo cập nhật mới nhất thì "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua, thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành trên Youtube. MV cũng trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và nhiều đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này...
Trước đó, hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19, doanh nhân, nhạc sỹ Minh Beta, đã viết lời mới bài hát phòng, chống dịch COVID mang tên "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" trên nền nhạc ca khúc "Việt Nam ơi!" do chính anh sáng tác, đồng thời thực hiện MV ca khúc này để tuyên truyền tới cộng đồng.

Thông điệp của bài hát cũng như MV là kêu gọi cộng đồng đoàn kết chống dịch, cổ vũ cho những người anh hùng thầm lặng ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự bảo trợ chính thức từ Bộ Y tế nhờ thông điệp sâu sắc và ý nghĩa. Mới đây, ê kíp sản xuất vừa cho ra mắt MV "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" phiên bản tiếng Anh.
Nhạc sỹ Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cả nước chung sức chống dịch bệnh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước, họ đã đồng hành, ủng hộ kinh phí để anh thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp nỗ lực san sẻ với cộng đồng nhằm giảm bớt khó khăn chung, như lập quỹ hỗ trợ ứng phó dịch COVID-19; ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục