Bão số 10: Hai người bị thương vong cùng nhiều thiệt hại ở Nghệ An

20:25' - 15/09/2017
BNEWS Ở Nghệ An, bão số 10 đã làm chết một người là bà Đào Thị Thức, 83 tuổi, trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò và làm bị thương một người là ông Ngụy Đình Ẩn, 60 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ.
Các ki ốt kinh doanh tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) bị gió bão "san phẳng". Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Thống kê sơ bộ ban đầu của các địa phương trong tỉnh, đến 17 giờ 30 phút ngày 15/9, bão số 10 đã làm tốc mái ít nhất 210 nhà, 4 điểm trường; ngập úng 510 ha lúa, 1.788 ha ngô và rau màu, 179 ha nuôi thủy sản.

Một số đê, kè biển cũng bị hư hỏng, sạt lở như đê Quỳnh Thọ, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long bị sạt lở 320 m; kè đê biển tại thị xã Hoàng Mai sạt lở 400 m, nước tràn qua đê.
Hiện nay, tại Nghệ An, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chuẩn bị sẵn lực lượng, phương tiện để tiếp tục ứng cứu, hỗ trợ các địa phương cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống phức tạp liên quan đến bão số 10 khi có yêu cầu.

Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các ngành, địa phương và người dân cảnh giác, đề phòng mưa lớn do hoàn lưu bão; lên phương án phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá; chuẩn bị công tác hậu cần như lương thực, thuốc men… để làm tốt công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả.
Tại Nghệ An, bão số 10 đã gây mưa lớn, làm cho 307 trong tổng số 625 hồ đập trong tỉnh đầy nước, 318 hồ còn lại mực nước đang ở mức 80% đến 90%.

Hiện nay, một số hồ chứa nước đang có nguy cơ mất an toàn do mực nước dâng cao tại các huyện Yên Thành, Con Cuông, Quỳnh Lưu…Các hồ này đang được các địa phương và công ty thủy lợi đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn./.

Xem thêm:

>>>Bộ Xây dựng kiểm tra và cảnh báo an toàn công trình xây dựng tại vùng tâm bão

>>>Bão số 10: 3 tàu cá ở Quảng Ninh bị chìm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục