Bão số 10: Thanh Hóa triển khai các biện pháp đối phó với mưa lớn sau bão

18:07' - 15/09/2017
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 10, hầu hết các khu vực trên địa bàn địa bàn Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, tổng lượng mưa đo được từ ngày 14/9 đến 14 giờ chiều 15/9 phổ biến ở mức 20mm - 80mm.
Các đoàn viên thanh niên huyện Nông Cống tham gia gặt lúa giúp nhân dân. Ảnh: Nguyễn Đình Nam-TTXVN

Theo dự báo, bão số 10 đi vào đất liền gây mưa lớn trên diện rộng ở Thanh Hóa trong các ngày 15 - 16/9 với mức phổ biến từ 100 mm - 150 mm, có nơi trên 200 mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với mưa lớn sau bão.
Từ trưa đến chiều 15/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có gió mạnh kèm theo các cơn mưa lớn.

Một số tuyến đường tại thành phố Thanh Hóa như: Hải Thượng Lãn Ông, Trường Thi... đã bị ngập nước.

Tại thành phố Sầm Sơn, do ảnh hưởng của bão số 10, trưa 15/9, gió mạnh kết hợp với triều cường đã khiến những đợt sóng lớn ập vào bờ khiến con đường ven biển và 1 số tuyến phố cũng ngập trong nước.
Một số đầm nuôi tôm của người dân ven biển các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phụ (huyện Hoằng Hóa) đã bị mất trắng hoàn toàn do nước biển dâng cao đột ngột, người dân không xoay sở kịp.

Nước triều dâng cao đã khiến nước tràn qua đoạn đê biển tại xã Hải Bình (huyện Tĩnh Gia); cống dưới đê phường Quảng Tiến (thành phố Sầm Sơn) do cửa đóng bị hỏng nên nước đã chảy tràn vào đầm tôm, hiện lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đang tập trung ngăn cống bằng các bao tải cát.
Liên quan đến diện tích lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch, trong ngày 14 và sáng 15/9, toàn tỉnh Thanh Hóa tập trung lực lượng thu hoạch lúa mùa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng".

Vụ lúa mùa 2017, toàn tỉnh Thanh Hóa gieo cấy trên 128.000 ha lúa, ước tính sản lượng 663.386 tấn, năng suất dự kiến đạt 53 tạ/ha. Tính đến cuối ngày 15/9, tỉnh Thanh Hóa thu hoạch khoảng 40.000 ha lúa.
Để kịp thời ứng phó với mưa bão, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa huy động các xe tải chở đá hộc bảo vệ bờ kè và tuyến đường.
Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tỉnh Thanh Hóa đang tập trung rà soát lại các công việc, nhất là việc đảm bảo an toàn cho người dân ở ven sông, ven biển, miền núi, vùng dễ bị sạt lở.

Tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện sẵn sàng tiêu úng cho diện tích cây trồng; tiếp tục theo dõi hệ thống hồ đập; yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện của UBND tỉnh về ứng phó với bão số 10.
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh chủ động triển khai phương án di dân ở khu vực nguy hiểm; đồng thời rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân sinh sống ở khu vực ven biển cách mép nước 200m khi có lệnh.../.
Xem thêm:

>>>Bão số 10: Hệ thống Thông tin duyên hải cứu trợ nhiều tàu cá gặp nạn

>>>Bão số 10: Cảnh báo nguy cơ sạt lở các tuyến đê biển Nam Định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục