Bảo tàng lâu đời nhất ở Australia sắp mở cửa đón khách trở lại

17:23' - 27/11/2020
BNEWS Ngày 28/11, bảo tàng lâu đời nhất ở Australia sẽ mở cửa đón khách trở lại sau 15 tháng trùng tu trong khuôn khổ một dự án trị giá 57,5 triệu AUD (khoảng 42,55 triệu USD).

Theo Thủ hiến bang New South Wales, Gladys Berejiklian, sau khi được trùng tu, bảo tàng Australia tọa lạc ở trung tâm thành phố Sydney thuộc bang này được mở rộng thêm 3.000 m2 không gian công cộng nhờ tận dụng khu vực sân sau của bảo tàng.

Thủ hiến Berejiklian nêu rõ: "Bảo tàng Australia là bảo tàng lâu đời nhất đất nước, vì vậy việc công trình cấp thế giới này được nâng cấp tại chính nơi tọa lạc ở trung tâm thành phố Sydney là hoàn toàn phù hợp. Chúng tôi mong muốn mọi người có cơ hội khám phá những kỳ quan tự nhiên của thế giới, học hỏi lịch sử và được nền văn hóa truyền cảm hứng".

Sau khi được nâng cấp, bảo tàng Australia có thêm các cơ sở mang tính giáo dục, một cửa hàng mới và quán cafe thứ hai. Với diện tích được mở rộng, bảo tàng có thể tổ chức một triển lãm du lịch quốc tế quy mô lớn hoặc cùng lúc 2 triển lãm quy mô nhỏ hơn.

Bảo tàng Australia sẽ mở cửa miễn phí cho du khách tham quan cho đến ngày 30/6/2021. Tuy nhiên, khách tham quan sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết về các tiếp xúc nhằm phục vụ công tác truy vết tiếp xúc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh thành phố Sydney tiếp tục không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục