Bão tuyết gây gián đoạn giao thông tại Trung Quốc

21:01' - 10/11/2021
BNEWS Giao thông tại tỉnh Liêu Ninh bị gián đoạn nghiêm trọng, với phần lớn trạm thu phí đường cao tốc ngừng hoạt động từ ngày 9/11.

Truyền thông Trung Quốc ngày 10/11 đưa tin bão tuyết hoành hành ở vùng Đông Bắc nước này trong những ngày gần đây với lượng tuyết rơi kỷ lục tại một số khu vực đã gây rối loạn giao thông đường bộ, gián đoạn giao thông đường sắt và gây quan ngại về việc cung cấp điện trong bối cảnh nhiệt độ giảm mạnh.

Giao thông tại tỉnh Liêu Ninh bị gián đoạn nghiêm trọng, với phần lớn trạm thu phí đường cao tốc ngừng hoạt động từ ngày 9/11. Các ga hành khách cũng đóng cửa, ngoại trừ những ga tại các thành phố Đại Liên và Đan Đông.

Kể từ khi đợt giá rét tràn về ngày 7/11, nhiệt độ tại vùng Đông Bắc Trung Quốc đã giảm mạnh, tại một số khu vực nhiệt độ đã giảm 14 độ C tính đến ngày 9/11.

Các cơ quan khí tượng tại Liêu Ninh và Cát Lâm đưa ra cảnh báo đỏ về bão tuyết, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu.

Nhà chức trách khu vực đang nỗ lực tăng công suất điện và nhập khẩu than để đảm bảo việc sưởi ấm nhà.

Tập đoàn lưới điện Trung Quốc ngày 7/11 đã cảnh báo nguy cơ thiếu điện đáp ứng nhu cầu hết mùa Đông sang đến mùa Xuân.

Một khu vực rộng lớn của Trung Quốc, bao gồm vùng Đông Bắc, đã rơi vào tình trạng thiếu điện kể từ tháng 5 vừa qua khi giá tăng mạnh và nguồn cung than hạn hẹp khiến các nhà máy điện gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục