Giám đốc điều hành ​ERCOT bị sa thải có liên quan vụ mất điện diện rộng do bão tuyết

11:29' - 05/03/2021
BNEWS Ban quản trị Hội đồng điều phối điện (ERCOT) bang Texas (Mỹ) đã sa thải Giám đốc điều hành Bill Magness liên quan đến vụ mất điện trên diện rộng do bão tuyết hồi tháng trước.

Ngày 4/3, Ban quản trị Hội đồng điều phối điện (ERCOT) bang Texas (Mỹ) đã sa thải Giám đốc điều hành Bill Magness liên quan đến vụ mất điện trên diện rộng do bão tuyết hồi tháng trước khiến hàng triệu người tại bang không có điện, nước sinh hoạt và chịu cảnh lạnh giá khi không có hệ thống sưởi ấm trong nhiều ngày.

Ban quản trị ERCOT cho biết ban đã thông báo quyết định đến ông Magness, để ông này đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng trong 60 ngày. Ngoài ra, ban quản trị sẽ bắt đầu một tìm kiếm người thay thế.

ERCOT đưa ra quyết định trên sau khi vấp phải sự chỉ trích của các nghị sĩ bang đối với cách thức xử lý khủng hoảng vừa qua của hội đồng khiến một nhà cung cấp điện lớn đệ đơn xin phá sản và nhiều công ty khác đang đứng trước nguy cơ tương tự.

Ông Magness đã có hơn 10 năm công tác tại ERCOT. Năm 2016, ông đã trở thành Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của hội đồng này sau quá trình làm luật sư trưởng của cơ quan. Theo Bloomberg, ông Brad Jones, cựu Giám đốc Cơ quan điều phối điện New York hiện là ứng cử viên hàng đầu thay ông Magness.

Trận bão tuyết xảy ra tại bang Texas 2 tuần trước khiến hơn 4 triệu người rơi vào cảnh không có điện. Liên quan đến cuộc khủng hoảng này, 7 trong số 15 giám đốc của ERCOT đã từ chức trong tuần trước và người đứng Ủy ban Công ích của bang, đơn vị chịu trách nhiêm giám sát ERCOT, cũng đã từ chức trong ngày 1/3./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục