Bão tuyết làm gián đoạn giao thông tại khu vực Bắc Mỹ

11:36' - 18/01/2022
BNEWS Hơn 1.600 chuyến bay nội địa, và các chuyến bay đến hoặc rời nước Mỹ đã bị hủy vào giữa chiều 17/1, sau khi chứng kiến 3.000 chuyến bay bị hủy của hôm trước đó.

Một cơn bão mùa Đông lớn đã khiến tuyết bao phủ dày đặc một vùng của Bắc Mỹ, ảnh hưởng tới khu vực dọc bờ biển phía Đông nước Mỹ vào Canada, làm gián đoạn việc đi lại và hàng nghìn ngôi nhà bị cắt điện.

Theo trang web về mạng lưới điện của Mỹ PowerOutage.us, khoảng 120.000 khách hàng tại nước này không được sử dụng điện vào lúc 21 giờ 45 phút giờ GMT (4 giờ 45 phút sáng ngày 18/1 giờ Việt Nam), tập trung đông nhất ở bang Tây Virginia và các bang phía Đông Nam nước Mỹ là Bắc Carolina, Nam Carolina và Georgia.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, hơn 1.600 chuyến bay nội địa, và các chuyến bay đến hoặc rời nước Mỹ đã bị hủy vào giữa chiều 17/1, sau khi chứng kiến 3.000 chuyến bay bị hủy của hôm trước đó.

Còn theo một trang web của Chính phủ Canada, phần lớn các tỉnh Quebec và Ontario của nước này vẫn trong diện chịu cảnh báo về bão tuyết hoặc bão mùa Đông. Tại Toronto, dự kiến tuyết phủ sẽ dày lên tới tới 60 cm – đánh dấu một cơn bão tuyết lịch sử của thành phố này.

Nhiều trường học đã đóng cửa và xe buýt đưa đón học sinh không hoạt động ở Quebec và ở phía Nam Ontario, bao gồm cả khu vực Toronto.

 

Ngày 17/1 là ngày nghỉ lễ Martin Luther King Jr. Day của Mỹ, vì vậy hầu hết các trường học và nhiều cơ sở kinh doanh tại nước này đã đóng cửa, mặc dù rất nhiều người thường tận dụng thời điểm này để đi du lịch trong những ngày nghỉ cuối tuần dài.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) trước đó cho biết, họ dự kiến cơn bão mùa Đông này sẽ giảm sức gió dần dần trong ngày 18/1, nhưng tuyết sẽ tiếp tục rơi vào buổi tối ở New York và New England.

NWS cho biết, những tác động đáng kể do tuyết, băng, gió và lũ lụt ven biển sẽ còn tồn tại trên một khu vực rộng lớn. Những cơn gió mạnh đã quật ngã cây cối và gây ra lũ lụt ven biển. Giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng, lái xe được cảnh báo về tình trạng đường sá nguy hiểm.

Một phần của đường cao tốc liên bang I-95 đã bị đóng cửa ở bang Bắc Carolina. Ở Toronto, cảnh sát đã đóng cửa hai đoạn đường cao tốc do thời tiết khắc nghiệt, và yêu cầu các tài xế ở nhà, trừ khi có công việc thực sự cần thiết.

Vùng Đông Bắc nước Mỹ đã trải qua sự hỗn loạn do bão tuyết vào đầu tháng này, khiến hàng trăm tài xế đã bị mắc kẹt trong hơn 24 giờ trên đường I-95, một đường cao tốc chính nối với thủ đô Washington./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục