Bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải

21:05' - 16/11/2016
BNEWS Công ty Nhiệt điện Duyên Hải sẽ duy trì phát bản tin cập nhật các thông số về môi trường hàng tuần.
Người dân kiểm tra công tác xử lý môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (Tổng Công ty Phát điện 1) cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay (16/11), Công ty phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải và Đài Truyền thanh thị xã bắt đầu phát bản tin về môi trường đầu tiên để cung cấp thông tin môi trường hàng tuần cho người dân quanh vùng dự án. Bản tin môi trường cũng sẽ được đăng tải hàng tuần trên báo Trà Vinh.
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng sẽ cung cấp thông tin về tình hình hoạt động các tổ máy, tình trạng lên máy, xuống máy cũng như các chỉ số về môi trường nhà máy hàng ngày.
Theo đó, các thông số khí thải được xử lý thông số khí thải xử lý trong thời gian từ ngày 7/11 đến ngày 13/11 đạt QCVN 22:2009/BTNMT như sau: Nồng độ bụi sau xử lý từ 45 đến 49 mg/Nm 3 , thấp hơn 65% so với quy chuẩn; Nồng độ NO x sau xử lý từ 303 đến 448 mg/Nm 3 , thấp hơn 36% so với quy chuẩn; Nồng độ SO 2 sau xử lý từ 63 đến 164 mg/Nm 3 , thấp hơn 54% so với quy chuẩn.
Nhiệt độ của nước làm mát trước khi xả ra biển từ 34 đến 36 0 C; pH từ 7 đến 7,5 đều nằm trong khoảng cho phép của QCVN40:2011/BTNMT (nhiệt độ ≤40 0 C; pH từ 5,5 đến 9).

Người dân giám sát môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Theo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, tính đến ngày 13/11, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 đã cung cấp 5,8 tỷ kWh cho hệ thống điện Quốc gia. Chỉ tính riêng từ ngày 7/11 đến 13/11, Nhà máy đã cung cấp 69 triệu kWh, đáp ứng nhu cầu điện khu vực miền Tây Nam Bộ.

Bên cạnh đó, trong thời gian này Doanh nghiệp tư nhân sản xuất- thương mại Nguyễn Trình đã tiếp nhận 450 tấn tro xỉ để sản xuất gạch không nung và Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam đã tiếp nhận 295 tấn tro xỉ để nghiên cứu làm vật liệu xây dựng.
Để chủ động trong công tác ứng phó sự cố môi trường tại Nhà máy, ngày 8/11 vừa qua, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1.
Qua buổi trao đổi về công tác bảo vệ môi trường với người dân, lãnh đạo Nhà máy đã tiếp thu ý kiến của người dân về việc tiếp tục duy trì công tác bảo vệ môi trường tại bãi xỉ, tại kho than và công tác xử lý khí thải như hiện tại. Đồng thời định kỳ hàng tháng sẽ tổ chức đón tiếp người dân vào tham quan Nhà máy tham gia vào công tác giám sát môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục