Bảo Việt được ghi nhận cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam

16:21' - 20/07/2020
BNEWS Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Ngày 20/7/ tại Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Từ đó đến nay, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã trở thành một blue-chip có sức hấp dẫn niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.

Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 23.000 tỷ đồng; trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu USD./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục