Barclays rót số vốn ​lớn nhất trong 30 năm vào chi nhánh tại Ấn Độ

07:53' - 27/08/2021
BNEWS Ngân hàng Barclays của Anh sẽ rót hơn 400 triệu USD vào chi nhánh tại Ấn Độ để đẩy mạnh hoạt động ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp khi nước này đang phục hồi từ đại dịch.
Đây là lần rót vốn lớn nhất của Barclays vào chi nhánh tại Ấn Độ trong ba thập kỷ qua. Động thái này diễn ra sau khi ngân hàng của Anh rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại nền kinh tế lớn thứ ba châu Á này vào năm 2011 và mảng đầu tư chứng khoán vào năm 2016.

Barclays cho biết khoản đầu tư trên sẽ góp phần phát triển hoạt động ngân hàng đầu tư và doanh nghiệp cũng như mảng khách hàng cá nhân.

Theo nền tảng cung cấp thông tin tài chính Dealogic, doanh thu từ hoạt động ngân hàng đầu tư tại Ấn Độ của Barclays kể từ đầu năm nay đạt 498 triệu USD, so với mức 339 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái và 538 triệu USD trong năm 2020.

Barclays đứng đầu thị trường trái phiếu về khối lượng trái phiếu bằng đồng USD tại Ấn Độ, với thị phần kể từ đầu năm nay là 14%. Các đối thủ như JPMorgan và Standard Chartered chiếm 13% thị phần, trong khi HSBC chiếm 12% thị phần.

Giám đốc điều hành Barclays tại Ấn Độ,  Jaideep Khanna, cho rằng khi hoạt động kinh tế tại nước này phục hồi, nhu cầu vốn của khách hàng đã gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục