Bất động sản Hà Nội: Phân khúc trung cấp chiếm tới hơn 80% lượng mở bán mới

11:04' - 07/07/2020
BNEWS Công ty THNN CBRE nhận định, phân khúc trung cấp vẫn thống lĩnh nguồn cung bất động sản tại thị trường Hà Nội khi chiếm tới hơn 80% lượng mở bán mới trong 2 quý đầu năm 2020.

Phân khúc trung cấp vẫn "thống lĩnh" nguồn cung bất động sản tại thị trường Thủ đô là một trong những nhận định được nêu ra tại buổi họp báo trực tuyến của Công ty TNHH CBRE về tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội Quý II/2020 diễn ra sáng 7/7.

Thị trường bất động sản trong 2 quý đầu năm 2020 ghi nhận nhiều sáng tạo mới mẻ trong việc mở bán sản phẩm để đối phó linh hoạt với ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 - bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn phát triển và thẩm định giá của CBRE Việt Nam tại Hà Nội nhận xét.

Nhiều hình thức mở bán bất động sản đa dạng đã được các chủ đầu tư tung ra thị trường để chào bán cho cả khách hàng trong nước và quốc tế. Điển hình là việc hình thành các sàn bán sản phẩm bất động sản online.

Tuy nhiên, thị trường vẫn cần có thời gian để kiểm chứng về hiệu quả của các kênh bán hàng này.

Theo bà An, các hình thức bán hàng linh hoạt này đã tạo nên sự khác biệt lớn nhất từ trước đến nay; đòi hỏi các chủ đầu tư phải có chiến lược, đánh giá nghiên cứu để giảm thiểu khó khăn hiện tại, tận dụng cơ hội cũng gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Bà Đỗ Vân Anh – đại diện CBRE chia sẻ, tại thị trường Hà Nội trong Quý II ghi nhận nguồn cung mới tăng trên 2,4 lần so với Quý I.

Tuy nhiên, tính chung cả Quý I và II thì tổng nguồn cung vẫn giảm khoảng 65% theo năm. Tháng 6 vừa qua là thời điểm Hà Nội “bận rộn” với nhiều dự án mở bán mới.

Đáng chú ý, phân khúc trung cấp vẫn thống lĩnh nguồn cung bất động sản tại thị trường Hà Nội khi chiếm tới hơn 80% lượng mở bán mới.

Trong tổng số 11 dự án mở bán mới trên địa bàn có duy nhất 2 dự án thuộc phân khúc cao cấp và 9 dự án thuộc phân khúc trung cấp; không có thêm dự án mới tại các quận lõi nội đô được chào bán. Các dự án khu đô thị tiếp tục là nguồn cung chính cho phân khúc chung cư tại Hà Nội.

Theo bà Vân Anh, diễn biến giá tại thị trường Hà Nội vẫn có sự tăng trưởng ổn định. Trong Quý II tăng 3% theo năm.

Phân khúc trung cấp có mức gia tăng cao nhất so với các phân khúc khác. Các khu đô thị vốn là nguồn cung chính của phân khúc chung cư tại Hà Nội với tiện ích, cảnh quan đang dần hoàn thiện.

Do đó, mức giá chào bán tại các khu vực này tăng cao hơn sản phẩm chào bán trước đó.

So sánh với thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, giá bán sơ cấp của Hà Nội hấp dẫn hơn bởi có nhiều dự án trung cấp, mức tăng ổn định kể từ Quý II năm 2007 đến nay là 2% theo năm – bà Vân Anh phân tích.

Kể từ khi xã hội thiết lập trạng thái bình thường mới, các sự kiện bán hàng trở lại chính là kênh tiếp thị của chủ đầu tư với người mua nhà.

Việc mở bán online bước đầu đã thu hút các đối tượng mua nhà tham gia; thậm chí chủ đầu tư tổ chức giới thiệu sản phẩm tại nhiều khu vực  khác nhau để giúp khách hàng có tiếp cận tốt hơn.

Nhờ đó, doanh số bán hàng phục hồi với mức tăng trưởng tốt cho dù 6 tháng qua vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Đánh giá chung về triển vọng thị trường, các chuyên gia CBRE dự báo, nguồn cung mở bán mới trong Quý III và IV cũng sẽ khiêm tốn, chỉ khoảng 18.000 – 20.000 căn, thấp hơn đáng kể so với con số bình quân trước đó khoảng 30.000 căn/năm.

Cùng đó, doanh số bán chỉ rơi vào khoảng 15.000 – 17.000 căn. Mặc dù con số này thấp hơn thường kỳ nhưng các chuyên gia dự báo sẽ bắt kịp tốc độ cũ với nguồn cung mới. Diễn biến giá của thị trường bất động sản Thủ đô tiếp tục duy trì sự ổn định./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục