Bất động sản nghỉ dưỡng – đích ngắm cho second home

07:31' - 21/05/2016
BNEWS Năm 2016 được nhận định là năm khởi sắc trở lại của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt dự án mới ra mắt thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu để ở.
Bất động sản nghỉ dưỡng – đích ngắm cho second home. Ảnh: Văn Sơn-TTXVN

Đặc biệt, các dự án bất động nằm ở khu vực biển được nhiều người ngắm đến với mục đích sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

Theo bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường của JLL Việt Nam, thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực và phân khúc sản phẩm nghỉ dưỡng cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Từ cuối năm 2015 đã có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường.

Thống kê của JLL cho thấy, doanh số bán hàng tại các dự án căn hộ, biệt thự đạt rất tốt, với 70-80% số căn chào bán ra được đặt mua.

Lượng người quan tâm tìm hiểu và quyết định mua các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tăng lên nhờ vào chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi như cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư, hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư, được sử dụng miễn phí trong một thời gian nhất định.

Nhiều gia đình có điều kiện kinh tế chia sẻ họ mong muốn sở hữu một căn hộ hoặc biệt thự ven biển bởi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng.

Nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam rất giàu tiềm năng với nhiều khu du lịch nổi tiếng với bờ biển đẹp chạy dài.

Việc nới lỏng chính sách cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam cũng là một động thái tích cực thúc đẩy nhu cầu của nhiều nhà đầu tư nhảy vào sân chơi này mặc dù vẫn còn không ít khó khăn trong việc thực thi chính sách – bà Trâm nhận xét.

Hiện nhiều doanh nghiệp trong nước lấn sân sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là xu thế tất yếu của thị trường.

Khoảng 10 năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng đã hình thành và được các nhà đầu tư chú ý.

Một số nhà đầu tư trong nước đã có kinh nghiệm thành công tại các phân khúc khác cũng mở rộng lĩnh vực sang hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng.

Phần lớn các dự án đều thuộc phân khúc hạng sang và cao cấp như biệt thự biển.

Tuy nhiên, khi xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai là bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu hình thành và tạo hiệu ứng tốt thì xuất hiện khoảng trống trên thị trường, đó chính là nguồn cung sản phẩm có mức giá vừa phải, hợp với “tầm ngắm” của nhiều hộ gia đình có điều kiện.

Nếu xây dựng được những sản phẩm bất động sản có mức giá hợp lý thì khả năng thanh khoản sẽ rất tốt – một số chuyên gia nhận xét.

Tận dụng cơ hội này, mới đây, Công ty Bất động sản Danh Khôi đã chính thức tung ra thị trường dòng sản phẩm nhà phố biển nghỉ dưỡng với tên gọi là Queen Pearl tại Mũi Né và thu hút sự tham gia của trên 400 khách hàng với hơn 120 sản phẩm được đặt mua.

Theo ông Thân Thanh Vũ, Tổng thư ký Hội Bất động sản du lịch, Việt Nam có tiềm năng về du lịch nên bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hiệu quả.

Đầu tư vào một khu vực có tiềm năng về du lịch lớn, lượng khách đông sẽ thu hồi vốn nhanh hơn so với các địa điểm mà du lịch không phát triển.

Ở Việt Nam hiện có rất nhiều chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sungroup… có khả năng đầu tư các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Đồng thời, thị trường cũng đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư ngoại có tiềm năng tài chính tốt và khả năng đầu tư nhanh.

Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc đang là 3 điểm nóng hút vốn trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Ảnh: Văn Sơn-TTXVN

Xét về địa điểm thì các thành phố biển này có tiềm năng thu hút nhiều nhà đầu tư nhất bởi đây cũng chính là các địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Đáng chú ý là chuỗi bất dộng sản nghỉ dưỡng Vinpearl của Tập đoàn Vingroup tại Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc, dự án Premier Village Đà Nẵng Resort của Sun Group…

Năm 2016 là năm của bất động sản nghỉ dưỡng bởi phân khúc sản phẩm này có sức lan tỏa mạnh mẽ, từ biển lên núi và Sa Pa là một dẫn chứng điển hình đầy tiềm năng.

Nhiều “ông lớn” như Vingroup hay Sun Group cũng đã và đang triển khai đầu tư những dự án lớn tại đây.

Cùng đó, Công ty cổ phần Trường Giang cũng tiến hành đầu tư dự án Sapa Jade Hill nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa.

Với dự án này, các nhà đầu tư có thể chuyển hướng sang đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng, condotel (căn hộ nghỉ dưỡng) hay shophouse (nhà ở kết hợp với cửa hàng) được quy hoạch tổng thể đồng bộ do tập đoàn danh tiếng Accor quản lý.

Khi dự án cáp treo Fansipan được khánh thành, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai chính thức đi vào hoạt động và tiếp tục triển khai cao tốc Lào Cai - Sapa đã khiến lượng khách du lịch tại đây tăng đột biến.

Chỉ tính riêng năm 2015, vùng du lịch Sa Pa đã đón gần 2 triệu lượt khách, tăng 42,2% so với năm 2014.

Hiện lượng khách đến Sapa rất lớn và vẫn luôn có chiều hướng gia tăng. Trong khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tiếp tục tăng cao thì nguồn cung vẫn hữu hạn.

Đây chính là cơ hội thuận lợi để phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố núi thơ mộng này.

Chuyên gia Đặng Hùng Võ nhận xét, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn được coi là có tiềm năng lớn và đang trong trạng thái tăng cung khá mạnh kể từ năm 2015.

Phân khúc này vẫn có nhiều triển vọng phát triển mạnh hơn vào năm 2016 và những năm tiếp theo.

Bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển nhanh cũng nhờ hưởng lợi từ việc hạ tầng giao thông như sân bay, đường cao tốc, cáp treo… được đầu tư đồng bộ, giúp cho sự di chuyển của khách du lịch được thuận lợi, dễ dàng.

Mặt khác, sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng còn nằm ở khâu thiết kế độc đáo, đầy đủ các tiện ích và có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp.

Ngoài ra giá cả và các chính sách hỗ trợ về vốn từ các ngân hàng dành cho dự án cũng là các yếu tố chính góp phần thu hút nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục