Bất ổn địa chính trị tạo đà đi lên cho giá vàng thế giới

08:33' - 07/03/2018
BNEWS Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên ngày 6/3 giữa bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới có nhiều biến động.
Bất ổn địa chính trị tạo đà đi lên cho giá vàng thế giới. Ảnh: Reuters

Phiên này giá vàng giao ngay đã tăng 1,1% lên 1.334,79 USD/ounce vào lúc 1 giờ 33 phút (ngày 7/3 theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 4/2018 tiến thêm 1,2% (15,3 USD) lên khép phiên ở mức 1.335,2 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,6% xuống còn 89,5.

Đồng bạc xanh đã rơi xuống mức thấp của hai tuần giữa lúc giới đầu tư chuyển hướng sang các loại tài sản rủi ro hơn khi có thông tin Triều Tiên nhất trí tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc vào cuối tháng Tư tới.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng tỏ ra sẵn sàng đối thoại thẳng thắn với Washington về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, cũng như bình thường hóa quan hệ song phương.

Bên cạnh đó, dù đã dịu bớt nhưng vẫn còn tồn tại những lo ngại về khả năng kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại.

Chính những bất ổn này đã góp phần kìm hãm đồng USD và tạo đà tăng cho vàng.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc đã tăng tới 2,1% lên mức 16,77 USD/ounce, sau khi hồi đầu phiên giá kim loại quý này đã có lúc chạm mức 16,86 USD/ounce – cao nhất trong 2 tuần rưỡi qua.

Giá bạch kim phiên này cũng tiến thêm 0,8% và đạt mức 968,7 USD/ounce.

>>>Giá vàng tăng nhẹ trên thị trường châu Á

>>>Kiến trúc sư trưởng trong kế hoạch cải tổ thuế của Mỹ từ chức

>>>Tổng thống Mỹ gắn điều kiện miễn thuế thép của Mexico, Canada với một NAFTA công bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục