Bắt "quay đầu" lợn không đeo vòng nhận diện nguồn gốc

15:03' - 26/10/2017
BNEWS Cơ quan chức năng TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện 10 con lợn không đeo vòng vàng nhận diện truy xuất nguồn gốc nên đã không cho nhập chợ.
Kiểm tra heo có đeo vòng nhận diện và có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc vào chợ Hóc Môn. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Trong đêm 25 và rạng sáng 26/10, thực hiện Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn, cơ quan chức năng Tp. Hồ Chí Minh đã kiểm tra xe 62C-04440 vận chuyển 30 con lợn được giết mổ tại cơ sở giết mổ Lê Hữu Bình nhập chợ đầu mối chợ Bình Điền.

Trong số này, có 10 con lợn không đeo vòng vàng nhận diện truy xuất nguồn gốc nên các lực lượng chức năng đã không cho nhập chợ.

Theo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm hiện tại, đa số các cơ sở giết mổ, thương lái và thương nhân đã chấp hành tốt những quy định của Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn.

Cụ thể, trong đêm 25 và rạng sáng 26/10, sản lượng lợn nhập về chợ Bình Điền đạt 3.302 con lợn, với tổng số xe 122 xe; trong đó, tỷ lệ lợn đeo vòng truy xuất nguồn gốc theo Đề án đạt 99,7%.

Mặt khác, qua 9 ngày thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh (từ ngày 16 - 24/10/2017) theo Thông báo số 774/TB-VP ngày 4/10/2017, Ban Quản lý hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền đã tổng hợp danh sách các thương lái thu mua, kinh doanh thịt lợn chưa thực hiện nghiêm túc chủ trương của thành phố.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng đề nghị Chi cục Quản lý thị trường thành phố nhanh chóng triển khai kiểm tra việc đăng ký kinh doanh, hóa đơn, chứng từ, các hành vi gian lận thương mại...

Trong đó, lực lượng chức năng thành phố tăng cường các giải pháp kiên quyết xử lý nghiêm hoặc đề xuất hướng xử lý đối với các dấu hiệu kinh doanh trái phép, hàng hóa không có nguồn gốc, hóa đơn, chứng từ và báo cáo kết quả về Sở Công Thương chậm nhất đến ngày 3/11/2017 để báo cáo UBND Thành phố./.

>>>Khẩn: Tp. Hồ Chí Minh sẽ khởi tố vi phạm nghiệm trọng về chất lượng thịt lợn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục