Bắt tạm giam 5 đối tượng lừa gạt phụ nữ xuất cảnh trái phép

07:27' - 19/01/2022
BNEWS Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về hành vi “tổ chức, môi giới đưa người xuất cảnh trái phép”.
Theo Công an tỉnh Đồng Nai, ngày 28/12/2021, Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp 4 nghi can là Phan Thị Kim Huệ (25 tuổi, quê Phú Yên); Bùi Văn Hữu (42 tuổi, quê Bình Phước); Trần Danh Tường (25 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, trú tại Đồng Nai) để điều tra về hành vi mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm.
Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tiếp tục bắt khẩn cấp đối tượng Mai Đình Hồng (42 tuổi, quê Thanh Hóa) để cùng điều tra về các hành vi trên.
Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Phan Thị Kim Huệ là người cầm đầu đường dây đưa người qua Campuchia hoạt động mại dâm.
 
Theo điều tra, từ tháng 1 đến tháng 6/2021, các bị can đã dụ dỗ, lừa gạt gần 10 phụ nữ từ 18 tuổi đến 25 tuổi sang Campuchia làm việc. Các bị can hứa hẹn khi sang Campuchia sẽ được trả lương rất cao, từ 80-100 triệu đồng/người/tháng.
Tuy nhiên, sau khi vượt biên trái phép bằng đường tiểu ngạch qua Campuchia, các cô gái bị ép phục vụ trong các quán karaoke, động mại dâm, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.
Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục