Bầu cử Australia: Facebook cấm quảng cáo chính trị nước ngoài

09:59' - 05/04/2019
BNEWS Facebook sẽ cấm các quảng cáo chính trị được mua bởi các thực thể nước ngoài, đồng thời gỡ bỏ các tài khoản giả mạo trong dịp diễn ra bầu cử liên bang Australia, dự kiến tổ chức vào tháng 5/2019.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Giám đốc Facebook tại Australia, Mia Garlick, ngày 5/4 cho biết công ty sẽ có cách tiếp cận đa chiều đối với cuộc bầu cử liên bang Australia sắp tới.

Cụ thể, một ngày sau khi cuộc bầu cử được chính thức kêu gọi, Facebook sẽ tạm thời dừng cung cấp các quảng cáo có liên quan tới bầu cử cho một thực thể bên ngoài Australia.

Bà Garlick nhấn mạnh quy định được áp dụng cho các quảng cáo mà Facebook xác định là đến từ một thực thể nước ngoài có dính tới bản chất của cuộc bầu cử, như có chứa các nội dung liên quan tới các chính trị gia, các đảng phái hoặc chiến dịch tranh bầu cử.

Bên cạnh đó, những quảng cáo từ nước ngoài có chứa khẩu hiệu chính trị hay biểu tượng của các đảng thuộc Australia cũng sẽ bị Facebook ngăn chặn.

Hãng tin AFP của Pháp sẽ là đối tác của Facebook trong hoạt động kiểm tra các thực thể của bên thứ ba.

Theo Facebook, khi một câu chuyện được đánh giá là có vấn đề, nó sẽ bị giảm tính năng hiển thị trên trang mặt của mạng xã hội Facebook, thu hẹp khả năng tiếp xúc của nguồn tin tới người xem.

Những nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn. Nếu không vi phạm tiêu chuẩn, nhưng thông tin thể hiện dưới dạng xúi giục, lừa đảo hay chứa nội dung “giật gân” cũng sẽ bị giảm bớt tính năng hiển thị.

Gã khổng lồ công nghệ khẳng định sẽ đẩy mạnh việc gỡ bỏ các tài khoản giả mạo. Hiện công nghệ của Facebook đã cho phép phát hiện tới 99,6% các loại tài khoản giả mạo, trước khi chúng được báo cáo cho công ty. Từ tháng 4-9/2018, báo cáo của Facebook cho biết đã xử lý 1,5 tỷ tài khoản giả mạo.

Liên quan tới các nội dung chính trị, trong một vài năm gần đây, Facebook liên tục bị tố cáo không đảm bảo đủ các hành động hạn chế sự can thiệp của nước ngoài, đặc biệt là Nga, trong các cuộc bầu cử tại Mỹ và châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục