Bầu cử Hạ viện Nhật Bản phải tổ chức sớm do bão

12:48' - 21/10/2017
BNEWS Ngày 21/10, một số khu vực miền núi và các đảo xa xôi của Nhật Bản đã tổ chức bầu cử Hạ viện sớm sau cảnh báo bão lớn với sức tàn phá nặng nề đang tiến thẳng vào quần đảo Nhật Bản.

Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, một cơn bão lớn với sức tàn phá nặng nề đang tiến thẳng vào quần đảo Nhật Bản, dự báo có thể gây ra gió mạnh tại hầu khắp các vùng duyên hải Thái Bình Dương.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản (JMA), với sức gió 252km/h, tính đến sáng 21/10, cơn bão có tên quốc tế là Lan đang di chuyển theo hướng Bắc- Đông Bắc với vận tốc 15km/h về phía Nam đảo Minamidaito thuộc tỉnh Okinawa. Đây sẽ là cơn bão thứ 21 đổ bộ vào Nhật Bản trong mùa bão năm nay.

JMA dự báo trong các ngày 22 - 23/10, bão Lan sẽ tiến vào các địa phương ở phía Tây và phía Đông Nhật Bản, kéo theo mưa to, gió lớn và có thể gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng.

JMA cũng cảnh báo nguy cơ bùn lầy và nước dâng cao tại các con sông trong các khu vực từ Kyushu ở Tây Nam Nhật Bản tới vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản trong ngày 22/10.

Nhiều người lo ngại bão đổ về trong khi các địa phương đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 22/10 sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ cử tri đi thực nhiện quyền công dân của mình.

Lịch sử đã chứng kiến điều này khi trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản diễn ra tháng 10/1979, một cơn bão đổ bộ vào thủ đô Tokyo với lượng mưa lên tới 100mm/ ngày đã khiến số lượng cử tri đi bầu giảm đáng kể, chỉ ở mức 53,19%, giảm hơn 10% so với cuộ bầu cử diễn ra trước đó 3 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục