Bầu cử Mỹ 2020: Kết quả kiểm phiếu lại ở Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden

07:27' - 30/11/2020
BNEWS Quá trình kiểm phiếu lại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ở hai hạt lớn nhất của bang Wisconsin đã hoàn tất trong ngày 29/11.

Kết quả kiểm phiếu này xác nhận ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã đánh bại Tổng thống Donald Trump tại bang dao động quan trọng này, với cách biệt hơn 20.000 phiếu.

Theo ban thư ký hạt, hạt Dane đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu lại trong ngày 29/11, vài ngày sau khi hạt Milwaukee cũng đã hoàn tất quá trình tương tự. Kiểu ết quả cho thấy có một chút thay đổi trong lần kiểm lại cuối cùng hơn 800.000 phiếu ở bang này.

Theo đó, khoảng cách giữa ông Biden và Tổng thống Trump đã tăng thêm 87 phiếu.

Cho đến nay, Tổng thống Trump liên tục đưa ra cáo buộc, dù không có bằng chứng, về tình trạng gian lận lan rộng trong cuộc bầu cử tổng thống 3/11.

Tuy nhiên, êkíp vận động tranh cử và nhóm pháp lí của ông đã thất bại trong hàng chục vụ kiện khi không thể thuyết phục được các thẩm phán về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang chiến địa quan trọng như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden hiện nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ, trong khi Tổng thống Trump giành được 232 phiếu. Tính về số phiếu phổ thông, ông Biden cũng vượt trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục