Bầu cử Mỹ 2020: Kỷ lục người xem truyền hình cuộc tranh luận của đảng Dân chủ

11:39' - 21/02/2020
BNEWS Cuộc tranh luận giữa các ứng viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ tại Nevada ngày 19/2 vừa qua đã lập kỷ lục khi thu hút gần 20 triệu lượt người xem trên các hãng NBC và MSNBC.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders phát biểu trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình lần thứ 7 tại Des Moines, bang Iowa ngày 14/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada ngày 19/2 vừa qua đã thu hút gần 20 triệu lượt người xem trên các hãng NBC và MSNBC, trở thành cuộc tranh luận của đảng Dân chủ được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ.     

Số liệu thống kê của Nielsen Fast National Data cho thấy cuộc tranh luận có sự góp mặt lần đầu tiên của cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã thu hút khoảng 19,7 triệu lượt người xem.

Trong số này, có tới 5,3 triệu lượt người xem trong nhóm tuổi từ 25-54, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người theo dõi cuộc tranh luận lần này. Hãng NBC cho hay khoảng 13,5 triệu lượt người đã xem phát trực tiếp sự kiện này.

Sự kiện này thu hút lượng người xem cao kỷ lục xuất phát từ việc Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders xuất hiện trong cuộc tranh luận với tư cách ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua, và ông là một mục tiêu mà một số đối thủ nhắm tới trong đêm tranh luận ngày 19/2.

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của ứng cử viên Michael Bloomberg - doanh nhân tỷ phú tự tài trợ cho chiến dịch tranh cử của mình và đã vươn lên trong các cuộc thăm dò toàn quốc trong những ngày gần đây.

Trong cuộc tranh luận, cựu Thị trưởng thành phố New York đã phải đối mặt với hàng loạt công kích từ các ứng cử viên còn lại nhằm vào một số chính sách cũng như những bình luận của ông trong quá khứ về phụ nữ.

Tỷ phú Michael Bloomberg phát biểu tại Alexandria, Virginia, Mỹ, ngày 13/12/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Lượng người xem cao nhất trước đó trong kỳ bầu cử năm 2020 được thiết lập tại cuộc tranh luận sơ bộ thứ 2 của đảng Dân chủ vào tháng 6/2019, với gần 18,1 triệu lượt người Mỹ theo dõi trên hệ thống truyền hình của NBC, MSNBC và Telemundo.     

   
Cho đến nay, cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng hòa tại kỳ bầu cử năm 2016 vẫn giữ kỷ lục về lượng người xem truyền hình. Tại cuộc tranh luận đó, việc ứng cử viên Donald Trump lần đầu tiên tranh luận với các đối thủ chính trong đảng đã thu hút 24 triệu lượt người xem trên Fox News./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục