Bầu cử Mỹ 2020: Ông Joe Biden vẫn dẫn đầu danh sách ứng cử viên đảng Dân chủ

07:37' - 15/01/2020
BNEWS Theo kết quả thăm dò dư luận tại tiểu bang Nevada mới được công bố, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn đầu cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong số các ứng cử viên của đảng Dân chủ.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử tại Emmetsburg, Iowa, ngày 2/12/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả cuộc thăm dò do Đại học Suffolk và báo USA Today thực hiện cho thấy, ông Joe Biden đứng ở vị trí đầu tiên khi nhận được tỷ lệ ủng hộ 19% trong số những người tham gia cuộc khảo sát, bám đuổi ở vị trí tiếp theo là Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont, Bernie Sanders với tỷ lệ sít sao là 18%. 

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát này, chỉ còn 1 tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, hiện vẫn còn tới 22% số người được hỏi cho biết họ vẫn chưa quyết định về việc lựa chọn ứng cử viên nào cho vị trí đề cử của đảng này.

Các cuộc thăm dò khác cũng cho thấy ông Biden đang chiếm ưu thế so với các đối thủ trong đảng Dân chủ.

Kết quả thăm dò của hãng RealClearPolitic cho thấy ông Biden vượt qua ông Sanders với 8,6 điểm tại tiểu bang Nevada.

Còn cuộc thăm dò của hãng Fox News ở Nevada được công bố vào tuần trước cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ duy trì vị trí dẫn đầu với 23% ủng hộ, so với tỷ lệ ủng hộ 17% mà ứng cử viên Sanders nhận được.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy sự gia tăng về tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Sanders ở tiểu bang Iowa.

Hầu hết các ứng cử viên hàng đầu trong cuộc khảo sát tại Nevada sẽ đối mặt với nhau trong cuộc tranh luận tiếp theo của đảng Dân chủ tại tiểu bang Iowa.

Đây là cuộc tranh luận cuối cùng giữa các ứng cử viên của đảng này trước cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại Iowa vào ngày 3/2 tới.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 14/1, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Deval Patrick đã chỉ trích về "sự thiếu đa dạng" của cuộc tranh luận sắp tới giữa các ứng cử viên của đảng này.

Theo ông, 3 trong số 4 ứng cử viên gần nhất rời khỏi cuộc đua bên phe Dân chủ là các ứng cử viên đại diện cho tầng lớp da màu.

Ông chỉ trích Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ (DNC) rằng điều kiện cho các cuộc tranh luận không chứng minh được với các cử tri của đảng Dân chủ và toàn thể nước Mỹ về sự đa dạng trong cuộc chạy đua này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục