Bầu cử Mỹ 2020: Thẩm phán bác đề nghị dừng kiểm phiếu tại Philadelphia

18:24' - 06/11/2020
BNEWS Ngày 5/11, một thẩm phán liên bang Mỹ đã bác đề nghị khẩn của đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc dừng kiểm phiếu tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania.

Ngày 5/11, một thẩm phán liên bang Mỹ đã bác đề nghị khẩn của đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc dừng kiểm phiếu tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania cho đến khi có mặt quan sát viên của phe Cộng hòa.

Đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump đã đệ đơn kiện Hội đồng bầu cử Philadelphia và yêu cầu tòa án can thiệp khẩn cấp.

Đơn kiện gửi lên tòa án liên bang ở Philadelphia cáo buộc các nhân viên bầu cử đã “cố ý từ chối mọi đại diện hay quan sát viên bầu cử của đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump” có mặt trong quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị tòa án bác bỏ sau khi xem xét "thỏa thuận giữa các bên".

Trước đó, một tòa phúc thẩm bang đã ra phán quyết cho phép đảng Cộng hòa cử thêm quan sát viên vào tòa nhà nơi các nhân viên kiểm phiếu làm việc tại Philadelphia.

Ngày 5/11, Dịch vụ Bưu chính Mỹ cho biết có khoảng 1.700 phiếu bầu qua đường bưu điện tại bang Pennsylvania và số phiếu này đã được chuyển tới nơi kiểm phiếu.

Trước đó cùng ngày, thẩm phán ở bang Georgia và Michigan cũng đã bác những kiến nghị tương tự của ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump cùng ê kíp tranh cử của ông liên tục gửi đơn kiện các bang Pennsylvania, Michigan và Georgia nhằm ngăn chặn việc kiểm phiếu trong đó ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang có lợi thế.

Ngày 4/11, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump cũng thông báo sẽ yêu cầu kiểm lại phiếu tại bang Wisconsin, nơi ông Biden giành chiến thắng.

Ngày 5/11, Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ có nhiều động thái pháp lý hơn đối với một loạt bang mà ông Biden được tuyên bố chiến thắng, mặc dù ông Trump không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào về hành vi gian lận cử tri tại những bang này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục