Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden có thêm chiến thắng tại bang Arizona

11:16' - 18/03/2020
BNEWS Tới sáng 18/3, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng trước đối thủ chính là Thượng nghị sĩ tiểu bang Vermont, Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang Arizona.

Theo báo New York Times, với 56% khu vực bầu cử ở bang Arizona đã được kiểm phiếu, ông Biden đã giành được 42,6% số phiếu ủng hộ trong khi ông Sanders chỉ giành được 30,3%.

Trong khi đó, hãng CNN và NBC đều dự đoán ông Biden đã giành chiến thắng tại Arizona trước ông Sanders.

Trước đó cùng ngày, ứng cử viên Joe Biden đã giành chiến thắng ở cả Illinois và Florida - tiểu bang được phân bổ tới 219 phiếu đại biểu. Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bước vào đợt bầu cử ngày 17/3 với nhiều hơn 154 phiếu đại biểu so với đối thủ Bernie Sanders.

Bang Ohio đã hoãn cuộc bỏ phiếu trong ngày 17/3 do Thống đốc bang Mike DeWine tuyên bố tình trạng khẩn cấp do sự lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Như vậy, ông Biden hiện đã nhận được hơn một nửa số phiếu đại biểu cần thiết để được Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới, công bố trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục