Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Joe Biden chi nhiều tiền cho quảng cáo trên Facebook

10:09' - 10/03/2020
BNEWS Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiên đã chi nhiều tiền hơn Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders cho quảng cáo chiến dịch tranh cử trên nền tảng của Facebook.
Ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Los Angeles, bang California. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ông Biden đã chi hơn 247.000 USD cho quảng cáo trên Facebook tại các tiểu bang sẽ bước vào cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 17/3 tới, tăng gần gấp đôi so với con số hơn 134.000 USD mà ông Sanders bỏ ra.

Các tiểu bang sẽ tiến hành bầu cử vào ngày 17/3 bao gồm Florida, Arizona, Ohio và Illinois.

Đặc biệt tại Florida, cựu Phó Tổng thống Biden đang chi gần gấp ba so với đối thủ Sanders.

Trước đây, ông Biden chỉ đầu tư nhiều tiền vào các cuộc đua chính trước mắt, việc chi tiêu cho quảng cáo trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 17/3 tới cho thấy chiến dịch tranh cử của ông có những điều chỉnh đáng kể.

Hiện cựu Phó Tổng thống đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ở hầu hết các bang trên, chỉ trừ bang Illinois.

Trong khi đó, ông Sanders đang vượt qua ông Biden trong chi tiêu cho quảng cáo chiến dịch tranh cử ở các bang tiến hành bầu cử vào ngày 10/3, bao gồm Idaho, Michigan, Mississippi, Missouri và Washington.

Theo đó, ông Sanders đã chi hơn 106.000 USD cho quảng cáo trên Facebook ở các tiểu bang này, trong khi ông Biden mới chi hơn 76.000 USD.

Ngoài ra, ông Sanders vượt cựu Phó Tổng thống Bide trong việc gây quỹ, trong đó Thượng nghị sĩ bang Vermont này vận động được hơn 134 triệu USD quyên góp trong quý IV/2019, trong khi chiến dịch của ông Biden chỉ thu về gần 70 triệu USD.

Ông Sanders cũng đánh dấu một tháng gây quỹ thành công vào tháng 2 vừa qua khi thu về hơn 46 triệu USD từ khoảng 2,2 triệu người quyên góp.

Tuy nhiên, sau khi giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử ở bang Nam Carolina và "Siêu thứ Ba", ông Biden đã giành được những kết quả rất tích cực trong hoạt động gây quỹ, trong đó đáng chú ý đã thu về 22 triệu USD chỉ trong vòng 5 ngày.

Người sử dụng Facebook tại Mỹ vốn dành sự ủng hộ cho ông Biden nhiều hơn so với ông Sanders - ứng cử viên nhận được sự ủng hộ rất lớn từ nhóm cử tri trẻ tuổi.

Các cử tri ôn hòa cũng đã thể hiện sự ủng hộ nhiều hơn đối với ông Biden sau khi các ứng cử viên Pete Buttigieg - cựu Thị trưởng thành phố Nam Bend thuộc bang Indiana, và Thượng nghị sĩ bang Minnesota Amy Klobuchar rời khỏi cuộc đua và quay sang ủng hộ cựu Phó Tổng thống trước ngày "Siêu thứ Ba"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục