Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống D. Trump trình bày một số ưu tiên tài chính

08:34' - 12/03/2024
BNEWS Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình bày một số ưu tiên tài chính của ông và bảo vệ chính sách cắt giảm thuế tổng thể đã được lập kế hoạch.

Ngày 11/3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình bày một số ưu tiên tài chính của ông và bảo vệ chính sách cắt giảm thuế tổng thể đã được lập kế hoạch. Theo đó, chính trị gia này kêu gọi gia hạn chính sách cắt giảm thuế của ông hồi năm 2017.

 

Trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa kêu gọi hành động vì vị thế của nước Mỹ, vì các chương trình đảm bảo quyền lợi của người dân, trong đó có việc cắt giảm thuế, các chương trình trợ cấp y tế và an sinh xã hội. Ông nhấn mạnh rằng bất kỳ điều gì làm tăng chi tiêu đối với các gia đình đều có thể bù đắp bằng việc cắt giảm thuế.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump đã loại trừ khả năng hạn chế việc sử dụng bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Trả lời câu hỏi liên quan những lo ngại về tình hình phân cực chính trị ngày càng gia tăng đối với sự ổn định tài chính của Mỹ, ông nêu rõ quan ngại về việc hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch hạ bậc tín nhiệm của nước này trong năm 2023. 

Các phát ngôn trên là những nhận xét mở rộng đầu tiên của ông Trump về kế hoạch kinh tế kể từ khi ông trở thành ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống sau cuộc bầu cử sơ bộ "Siêu Thứ Ba" vào tuần trước, hứa hẹn một cuộc "tái đấu" với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden của đảng Dân chủ vào tháng 11 năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục