Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Missouri

07:40' - 03/03/2024
BNEWS Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 2/3 đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa dưới hình thức họp kín ở bang Missouri.

Truyền thông Mỹ đưa tin cựu Tổng thống Donald Trump ngày 2/3 đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa dưới hình thức họp kín ở bang Missouri, qua đó ghi thêm một dấu ấn nữa vào "chuỗi 6 trận toàn thắng" kể từ khi bắt đầu bầu cử sơ bộ hôm 5/1 vừa qua.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn tin truyền thông sở tại cho biết, với 100% số phiếu được kiểm tính đến 18h00 theo giờ địa phương (6h00 ngày 3/3 theo giờ Việt Nam), ông Trump được 924 phiếu ủng hộ (tương đương 100%) và tạm thời giành được 51/54 phiếu đại biểu của bang ở miền Trung Tây này.

 

Qua đó, nâng tổng số đại biểu ông giành được cho đến nay lên 212 đại biểu, tiến thêm một mốc quan trọng trong mục tiêu đạt được 1.215 đại biểu để giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, đối thủ duy nhất còn lại của ông Trump là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley không giành được phiếu ủng hộ nào và tổng số đại biểu mà bà giành được vẫn dừng ở con số 24.

Trong ngày 2/3, đảng Cộng hòa cũng tổ chức bầu cử sơ bộ dưới hình thức họp kín ở bang Idaho, người chiến thắng sẽ có cơ hội giành thêm 32 đại biểu và kết quả dự kiến sẽ có vào 18h30 cùng ngày.

Trong diễn biến mới nhất, cùng ngày, cựu Tổng thống Trump đã chính thức giành toàn bộ 39 đại biểu chưa quyết định tại đại hội đảng Cộng hòa tại bang Michigan. Trước đó, ông Trump đã đánh bại bà Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa dưới hình thức bỏ phiếu kín tại bang này hôm 27/2, giành được 12/55 đại biểu của bang này, còn bà Haley được thêm 4 đại biểu.

Các sự kiện trên diễn ra chỉ vài ngày trước loạt cuộc bầu cử sơ bộ tổ chức vào Siêu Thứ Ba (5/3), khi cử tri ở 16 bang và một vùng lãnh thổ của Mỹ sẽ tham gia bầu cử tổng thống sơ bộ cũng như một số cuộc đua quan trọng vào quốc hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục