Bầu cử Mỹ ghìm chân nhà đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc

20:31' - 16/10/2024
BNEWS Một số cổ phiếu Trung Quốc đang giao dịch ở mức giá hấp dẫn, nhưng họ chưa vội mua vào do có nhiều yếu tố khó đoán định trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.
Các nhà quản lý tài sản của các quỹ công và tư nhân cho rằng một số cổ phiếu Trung Quốc đang giao dịch ở mức giá hấp dẫn, nhưng họ chưa vội mua vào do có nhiều yếu tố khó đoán định trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

 
Ông Christopher Ailman, cựu Giám đốc đầu tư của Hệ thống hưu trí giáo viên bang California (Mỹ), cho biết Trung Quốc là trọng tâm của cuộc thảo luận thường kỳ mà ông điều hành vào tuần trước nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về các vấn đề đầu tư hiện tại.

Mặc dù cuộc thảo luận dự kiến là về những rủi ro mà các nhà đầu tư phải đối mặt nếu căng thẳng giữa Israel và Iran leo thang, ông Ailman cho biết cuộc đối thoại nhanh chóng chuyển hướng khi các nhà đầu tư nhận ra rằng xuất khẩu dầu của Iran chủ yếu do Trung Quốc tiếp nhận.

Ông Ailman cho biết các nhà quản lý tiền tệ đồng ý rằng giá của một số cổ phiếu Trung Quốc đang rất hấp dẫn từ góc độ kỹ thuật, nhưng không ai cho biết họ đang tăng cường đầu tư vào cổ phiếu Trung Quốc, nhất là trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra.

Do căng thẳng thương mại gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ và nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc, ông Ailman cho biết nhiều nhà quản lý tài sản đã giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các khoản đầu tư vào Trung Quốc, đồng thời cho biết các quỹ đầu tư của Mỹ và Canada đặc biệt "e ngại" đầu tư vào Trung Quốc vào lúc này.

Tuy nhiên, do các khoản đầu tư vào Trung Quốc thường không chiếm hơn 5% danh mục đầu tư của các quỹ Bắc Mỹ, ông Ailman cho biết phân tích của các nhà quản lý tài sản về cổ phiếu Trung Quốc không quan trọng bằng quan điểm của họ về bất động sản hoặc định giá của cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã trải qua một cuộc rung lắc, tăng hơn 20% kể từ khi Chính phủ công bố một loạt chính sách hỗ trợ kinh tế vào cuối tháng Chín. Điều này thổi bùng kỳ vọng rằng Chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị kế hoạch cứu trợ lớn để hồi sinh nền kinh tế đang suy yếu.

Sự hưng phấn của thị trường về một nỗ lực vực dậy nền kinh tế đã giảm bớt, mặc dù một số nhà phân tích hy vọng rằng đà tăng của thị trường chứng khoán sẽ nhường chỗ cho một sự phục hồi ổn định hơn và bền vững hơn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục