Bầu cử Mỹ: Tổng thống J.Biden khởi động chiến dịch tranh cử

13:54' - 06/01/2024
BNEWS Ngày 6/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình bằng những lời chỉ trích gay gắt đối với đối thủ tiềm năng là cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden đánh dấu 3 năm kể từ các cuộc bạo loạn ngày 6/1 tại Đồi Capitol của những người ủng hộ ông Trump ngày 6 /1/2021 bằng bài phát biểu tranh cử lớn đầu tiên trong năm, gây áp lực lên ông Trump, và cam kết rằng sẽ coi việc bảo vệ và duy trì nền dân chủ là lời hứa trọng tâm của mình trong cuộc tranh cử này.

 

Phát biểu trong sự kiện tranh cử tại bang Pennsylvania, Tổng thống đương nhiệm Biden nhấn mạnh: “Dân chủ… chính là nội dung của cuộc bầu cử (tổng thống) năm 2024".

Ông Biden đồng thời cảnh báo nền dân chủ Mỹ sẽ gặp nguy hiểm nếu người tiền nhiệm của ông (ám chỉ ông Donald Trump) quay trở lại Nhà trắng.

Ông Trump đã tranh cãi về thất bại của mình trong cuộc bầu cử năm 2020, khiến hàng nghìn người ủng hộ ông tấn công Đồi Capitol vào ngày 6/1/2021, làm 5 người thiệt mạng và hàng chục cảnh sát bị thương.

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với truy tố hình sự, và đang phải đối mặt với 91 cáo buộc trọng tội trong 4 vụ kiện. Tuy nhiên, ông đang dẫn đầu trong các đề cử Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, ông Biden gần như chắc chắn trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ cho nhiệm kỳ thứ hai dù cũng đang phải đối mặt với tỷ lệ ủng hộ thấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục