Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống Donald Trump bỏ xa các ứng viên khác của đảng Cộng hòa

16:21' - 31/10/2023
BNEWS Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy cựu Tổng thống D. Trump đang dẫn đầu trong cuộc đua giành tấm vé của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua giành tấm vé của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và bỏ xa các ứng cử viên khác của đảng này, bất chấp việc ông đang vướng vào hàng loạt rắc rối pháp lý.

 

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả cuộc thăm dò do đài NBC News, tờ Des Moines Register và hãng truyền thông Mediacom cùng thực hiện tại bang Iowa, công bố ngày 30/10 cho thấy ông Trump đang chiếm ưu thế vượt trội khi tỷ lệ ủng hộ ông lên tới 43%, hơn 27 điểm so với 2 ứng cử viên cùng xếp thứ nhì là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ) Nikki Haley và Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, (đều được 16%). Tiếp theo là Thượng nghị sĩ da màu Tim Scott của bang South Carolina được 7%, trong khi doanh nhân gốc Ấn, ông Vivek Ramaswamy, và cựu Thống đốc bang New Jersey, Chris Christie cùng giành được 4%.

Cuộc thăm dò tại bang Iowa do NBC News/Des Moines Register/Mediacom thực hiện từ ngày 22-26/10 trong bối cảnh ông Trump đang ứng phó với các thách thức mới tại tòa án, trong khi đảng Cộng hòa đang chuẩn bị tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3 giữa các ứng cử viên của đảng này vào tối 8/11 tới tại Miami, bang Florida.

Ông Trump sẽ không tham gia tranh luận mà dự kiến sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử riêng ở Florida cùng ngày.

Khoảng cách dẫn trước của ông Trump với các đối thủ lần này đã nới rộng so với kết quả cuộc thăm dò của NBC News/Des Moines Register/Mediacom hồi tháng 8 vừa qua, trong đó ông Trump dẫn trước ông DeSantis 23 điểm (42% so với 19%) và bà Haley lúc đó chỉ nhận được 6%.

Hiện cựu Tổng thống Trump đang phải đối mặt với một loạt cáo trạng trong 4 vụ án tại tòa án liên bang và cấp bang liên quan cuộc bầu cử năm 2020, việc xử lý sai các tài liệu mật và trả tiền để “bịt miệng” một ngôi sao phim khiêu dâm. Ông Trump khẳng định ông vô tội và cho rằng các vụ truy tố ông mang động cơ chính trị. Giới quan sát cho rằng lịch trình xét xử những vụ án này có thể gây trở ngại đối với hoạt động vận động tranh cử của ông Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục