Bầu cử Tổng thống Pháp: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình sau bầu cử vòng 1

17:39' - 24/04/2017
BNEWS Cảnh sát Pháp ngày 24/4 cho biết 6 nhân viên an ninh và 3 người biểu tình đã bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra trong đêm bầu cử 23/4.
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình sau bầu cử Tổng thống Pháp vòng 1. Ảnh: EPA

Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình tại Pháp đêm 23/4, sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng một cho thấy ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen sẽ bước vào vòng hai dự kiến diễn ra ngày 7/5 tới.

Cảnh sát Pháp ngày 24/4 cho biết 6 nhân viên an ninh và 3 người biểu tình đã bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra trong đêm bầu cử 23/4. Những người biểu tình đã đốt nhiều ôtô, nhảy múa xung quanh các đống lửa và ẩu đả với cảnh sát chống bạo động. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ hơn 100 người sau các vụ đụng độ nói trên. 

Sau khi có kết quả bầu cử, hàng trăm người biểu tình đã kéo tới Quảng trường Bastille, vẫy cờ màu đỏ và hô các khẩu hiệu phản đối hai ứng cử viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen. Đám đông này chủ yếu là thanh thiếu niên, mặc đồ đen, biểu tình để phản đối kết quả bầu cử.

Một số người quá khích đã ném chai lọ và pháo sáng về phía cảnh sát, buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán. Khoảng 300 người cũng đã tụ tập biểu tình ôn hòa gần Quảng trường Cộng hòa để phản đối kết quả bầu cử.

Trong khi đó, tại thành phố Nanté, miền Tây nước Pháp, một số người biểu tình cũng đã ném bom xăng và đập phá cửa kính của một số ngân hàng, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán.

Các hoạt động biểu tình chống phát xít, chống chủ nghĩa tư bản cũng diễn ra tại một số thành phố gồm Lyon, Bordeaux, Rennes.

Các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử dẫn tới đụng độ nói trên xảy ra sau khi Bộ Nội vụ Pháp công bố kết quả kiểm 46 triệu phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 1, theo đó ông Emmanuel Macron dẫn đầu với 23,82% số phiếu bầu, trong khi bà Le Pen về thứ hai với 21,58%./.

>>> Chứng khoán châu Á thăng hoa khi có kết quả vòng một bầu cử Tổng thống Pháp

>>> Bầu cử Tổng thống Pháp: Hồi hộp tiếp vòng 2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục