“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa tại Cao Bằng

17:19' - 28/10/2020
BNEWS Gia đình và các doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) vừa trao ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây điểm trường và xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tại Cao Bằng.

Đồng cảm, thấu hiểu và mong muốn được chia sẻ những khó khăn vất vả với người dân nơi biên cương Tổ Quốc, đồng thời hưởng ứng chương trình Tháng cao điểm Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi với tên thân mật là “Bầu Hiển”) cùng gia đình và các doanh nghiệp của mình gồm Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) và Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor), Công ty CP Điện cơ Thống Nhất (Vinawind) đã ủng hộ tỉnh Cao Bằng 5 tỷ đồng để xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh.

Trước đó, các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển cũng đã ủng hộ 35,5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương và TP Hà Nội, đồng thời ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung vượt lũ.

Là một trong những tỉnh vùng cao biên giới phía Bắc, địa hình chủ yếu là đồi núi với 94,2% dân số toàn tỉnh là dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế xã hội của tỉnh Cao Bằng hiện gặp rất nhiều khó khăn với gần 34.000 hộ nghèo, gần 19.000 hộ cận nghèo…

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) đã khánh thành “Khu rừng sinh thái Bản Giốc” trên diện tích 1,5ha gồm 2.400 cây thông Caribe và 100 cây Lát hoa. Dự án do Vinafor đầu tư và trực tiếp trồng từ tháng 04/2020.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục