Bayer chi 1,6 tỷ USD bồi thường vì dụng cụ tránh thai Essure

13:49' - 21/08/2020
BNEWS Công ty dược phẩm Bayer của Đức ngày 20/8 thông báo đã đồng ý chi 1,6 tỷ USD để dàn xếp hầu hết các yêu cầu bồi thường tại Mỹ liên quan dụng cụ tránh thai Essure do công ty này sản xuất.   

Bayer ra tuyên bố nêu rõ công ty sẽ chi trả xấp xỉ 1,6 tỷ USD để giải quyết các yêu cầu bồi thường nói trên, đồng thời cho biết hãng đang thảo luận với luật sư để đưa ra hướng dàn xếp với các nguyên đơn chưa chấp thuận đề xuất bồi thường hiện nay.  

Tuyên bố cũng nhấn mạnh trong các thỏa thuận bồi thường, Bayer không thừa nhận bất kỳ sai phạm hoặc trách nhiệm pháp lý nào và sẽ không áp dụng việc giải quyết các yêu cầu bồi thường tương tự tại các quốc gia khác.

 Essure là một dụng cụ tránh thai có dạng lò xo, làm từ sợi niken và polyester. Dụng cụ này được cấy trực tiếp vào ống dẫn trứng của phụ nữ. Trong một số trường hợp, người dùng đã phản ánh tình trạng họ thường xuyên đau đớn tới mức phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Sản phẩm này đã không còn được bán trên thị trường từ năm 2018.

Trước đó, vào năm 2002, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép lưu hành Essure dựa trên những công dụng mà các y bác sĩ đã ghi nhận, trong đó cho rằng Essure là một biện pháp thay thế ít xâm lấn hơn thủ thuật thắt ống dẫn trứng.    

Bộ phận dược phẩm của Bayer cho biết trong quý II năm nay, đơn vị này đã phải gánh chịu chi phí 1,25 tỷ euro (1,48 tỷ USD) do các vụ đòi bồi thường chủ yếu liên quan dụng cụ Essure.

Trong khi đó, Bayer cho biết trong quý II công ty này đã thiệt hại tới 9,55 tỷ euro (11.34 tỷ USD) chủ yếu cho việc dàn xếp hàng nghìn yêu cầu bồi thường liên quan sản phẩm thuốc diệt cỏ glyphosat của hãng được cho là có nguy cơ gây ung thư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục