Bé 5 tuổi tử vong không phải do tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu

12:33' - 27/03/2016
BNEWS Những ngày qua xuất hiện thông tin một bé gái 5 tuổi ở xã Yên Thắng, huyện Yên Mô (Ninh Bình) bị tử vong do tiêm vắc xin viêm màng não mô cầu được 5 ngày đã gây hoang mang trong dư luận.

Sáng 27/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình khẳng định bé gái 5 tuổi bị tử vong không phải do tiêm phòng vắc xin viêm màng não mô cầu.

Trước đó, một số báo điện tử dẫn lại lời của gia đình bé gái kể lại và đăng tải: Rạng sáng 24/3, sau 5 ngày tiêm phòng vắc xin viêm màng não mô cầu, cháu Phạm Hồng Ngọc (sinh năm 2011) lên cơn sốt và có biểu hiện co giật, tinh thần hoảng loạn.

Gia đình anh Phạm Văn Bình (bố cháu Ngọc) đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đến bệnh viện. Gia đình nghi ngờ rằng, cháu Ngọc bị tử vong do một phần nguyên nhân từ tiêm phòng vắc xin tại Trạm y tế xã Yên Thắng, bởi trước đó cháu vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở Y tế đã cử cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xuống kiểm tra toàn bộ quá trình thăm khám và tiêm vắc xin cho trẻ tại Trạm Y tế xã Yên Thắng. Kết quả kiểm tra cho thấy, toàn bộ quá trình thăm khám và tiêm vắc xin cũng như theo dõi sau khi tiêm tại Trạm Y tế xã Yên Thắng đều đúng quy trình và quy định của ngành y tế.

Ông Vũ Mạnh Dương cho rằng, những thông tin một số báo điện tử đăng tải đều do gia đình nạn nhân kể lại, ngành y tế tỉnh cũng không được tiếp cận, khám và điều trị cho bệnh nhân nên không thể xác định được nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân, rất có thể bệnh nhân bị tử vong do một nguyên nhân bệnh lý nào đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục