Bê bối chính trị tại Hàn Quốc: Đan Mạch gia hạn lệnh bắt giữ con gái bà Choi Soon-sil

07:32' - 23/02/2017
BNEWS Chung Yoo-Ra, 20 tuổi, một trong những nghi can trong vụ bê bối trên, đã bị bắt giữ tại Đan Mạch từ ngày 1/1/2017 với lý do quá hạn visa.
Trong ảnh (tư liệu): Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil đoạt Huy chương trong cuộc thi đua ngựa tại Giải vô địch châu Á lần thứ 17 ở Incheon, Hàn Quốc ngày 20/9/2014. EPA/TTXVN

 Một tòa án ở Đan Mạch ngày 22/2 đã gia hạn thêm một tháng lệnh bắt giữ Chung Yoo-Ra , con gái của bà Choi Soon-sil , nhân vật chính trong vụ bê bối chính trị nghiêm trọng tại Hàn Quốc, khiến Tổng thống Park Geun-hye bị luận tội và làm bùng phát nhiều cuộc biểu tình phản đối đòi Tổng thống từ chức.

Chung Yoo-Ra, 20 tuổi, một trong những nghi can trong vụ bê bối trên, đã bị bắt giữ tại Đan Mạch từ ngày 1/1/2017 với lý do quá hạn visa.

Vụ bắt giữ diễn ra đúng thời điểm chính quyền Hàn Quốc phát lệnh truy nã Chung Yoo-Ra. Seoul sau đó đã đề nghị Đan Mạch dẫn độ Chung Yoo-Ra về Hàn Quốc.

Văn phòng Trưởng Công tố Đan Mạch cho biết cần thêm thời gian để hoàn tất các thủ tục về vụ việc và đang chờ chính quyền Hàn Quốc trả lời một số câu hỏi. Vì vậy, Chung Yoo-Ra sẽ bị giam giữ đến ngày 22/3 tới.

Chung Yoo-Ra là một vận động viên đua ngựa của Hàn Quốc, có tin cho rằng nhân vật này đã mua ngựa và tập huấn tại Đan Mạch. Chung Yoo-Ra bác bỏ mọi cáo buộc dính líu đến vụ bê bối ở quê nhà.

Mẹ của Chung Yoo-Ra là bạn thân của Tổng thống Park, bị cáo buộc sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để con gái được chấp nhận nhập học tại trường Đại học nữ sinh Ewha danh tiếng ở Seoul.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục