Bến Tre ưu tiên mời gọi đầu tư 23 dự án lĩnh vực du lịch

15:13' - 27/12/2023
BNEWS Bến Tre đã giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tổng quan về 23 dự án mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư trên lĩnh vực du lịch.

Sáng 27/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre phối hợp với Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Bến Tre năm 2023, hướng đến các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long những năm tiếp theo.

 

Đây là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu, thảo luận, trao đổi các nội dung, giải pháp nhằm phát huy hiệu quả mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực đầu tư du lịch giữa Tp. Hồ Chí Minh, Bến Tre và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Qua đó, kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát các dự án, các điểm đến, sản phẩm du lịch tại Bến Tre; tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Bến Tre đã giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tổng quan về 23 dự án mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư trên lĩnh vực du lịch. Các đại biểu cũng đã có những tham luận đánh giá tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư du lịch của tỉnh Bến Tre. Từ đó, có những đóng góp xây dựng góp phần cho sự phát triển ngành du lịch tại địa phương.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre có nhiều điểm sáng thu hút đầu tư du lịch năm 2023; trong đó, Bến Tre có nhiều dự án đầu tư du lịch phù hợp với xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp, với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, các điểm đến và dịch vụ vệ tinh đã hoàn chỉnh…

Là một trong những doanh nghiệp đã và đang đầu tư, hoạt động có hiệu quả hoạt động du lịch tại Bến Tre, ông Trần Anh Thuy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần rượu Phú Lễ cho rằng, Bến Tre có lợi thế là đảo cù lao, được bao bọc bởi các dòng sông lớn đổ ra biển và một mặt giáp biển Đông. Vị trí tự nhiên cho phép Bến Tre thuận lợi triển khai các hoạt động nông nghiệp thuận tự nhiên, hữu cơ.

Ông Trần Anh Thuy đề nghị tỉnh cần có chính sách ưu đãi riêng nhằm thúc đẩy mảng du lịch nông nghiệp tự nhiên và học tập trải nghiệm văn hóa - lịch sử; tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về hệ giá trị sống, kết nối văn hóa - lịch sử xưa và nay theo hướng mới và văn minh. Đặc biệt, đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết để tiềm năng du lịch Bến Tre được khơi nguồn và tỏa sáng,...

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho biết: Tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư phù hợp điều kiện với từng địa phương, tạo hành lang pháp lý, tiếp cận đất đai, đầu tư nâng cấp hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, nhà đầu tư an tâm, tin tưởng hợp tác đầu tư kinh doanh.

Đồng thời, tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng và nâng cấp, mở rộng và hoàn thiện các đầu mối kết nối giao thông.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ huy động nguồn lực, thu hút đầu tư cho phát triển du lịch, đặc biệt là đầu tư vào các khu, điểm theo quy hoạch và hệ thống kết cấu hạ tầng kết nối phù hợp, các sản phẩm du lịch đặc thù; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, từng bước thúc đẩy chương trình liên kết phát triển du lịch, liên kết vùng đi vào chiều sâu và toàn diện hơn.

Đặc biệt, tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 10/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững để ngành du lịch phát triển trọng tâm, trọng điểm với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - dịch vụ chuyên nghiệp - thủ tục thuận lợi, đơn giản - giá cả cạnh tranh - môi trường vệ sinh sạch, đẹp - điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa các địa phương, không chỉ riêng với tỉnh Bến Tre, Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng phối hợp với tất cả các địa phương để giới thiệu, thông tin, kết nối và mời gọi đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương cũng như cả vùng.

Tp. Hồ Chí Minh đề nghị mỗi địa phương trong liên kết tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng chính sách, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển du lịch, sản phẩm du lịch mới; đồng thời, tăng cường phối hợp với Tp. Hồ Chí Minh nhằm kết nối, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tiềm năng trong nước và nước ngoài đầu tư vào các dự án, đề án của các tỉnh, thành trong vùng liên kết.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Tp. Hồ Chí Minh về phát triển du lịch. Trước đó, ngày 14/12/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Thương mại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khảo sát thực tế các dự án du lịch ưu tiên mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Bến Tre; Tọa đàm “Đánh giá kết quả khảo sát và giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre”.

Chương trình khảo sát các sản phẩm, dịch vụ, tour, tuyến điểm đặc sắc du lịch Bến Tre cũng đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức ngày 26/12/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục