Bệnh nhân thứ 3 tại TP HCM âm tính với chủng mới của virus Corona

17:01' - 17/02/2020
BNEWS Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, mẫu xét nghiệm bệnh phẩm đường hô hấp của ông T.K.H đã âm tính với chủng mới của virus Corona 5 lần liên tiếp vào các ngày 12,13,14,15 và 16/2.
Bệnh nhân T.K.H dương tính với virus Corona đang được cách ly, điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Chiều 17/2, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân T.K.H (sinh năm 1974, quốc tịch Mỹ) đã 5 lần âm tính với chủng mới của virus Corona, đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, mẫu xét nghiệm bệnh phẩm đường hô hấp của ông T.K.H đã âm tính với chủng mới của virus Corona 5 lần liên tiếp vào các ngày 12,13,14,15 và 16/2.

“Ngoài kết quả xét nghiệm âm tính thì hiện nay sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, tự ăn uống, sinh hoạt bình thường, chức năng của các cơ quan khác đều tốt, xét nghiệm máu, X-quang phổi cũng cải thiện, hoàn toàn đủ điều kiện để được xuất viện”, bác sĩ Châu nhận định.

Trước đó, ông T.K.H nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh sau khi quá cảnh 2 giờ tại sân bay (Vũ Hán, Trung Quốc).

Ngày 27/1, ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh ngày 31/1.

Như vậy, tính đến ngày 17/2, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp nhiễm COVID – 19 và đều đã âm tính với virus này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục