Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 2 lô thuốc hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

14:54' - 19/06/2020
BNEWS Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận 2 lô thuốc Amizon từ Ucraina và Liên bang Nga viện trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam. 

Ngày 19/6, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận 2 lô thuốc Amizon và Cycloferon của Công ty Cổ phần Dược phẩm Farmar (Ucraina) và Hãng Khoa học công nghệ Dược phẩm Polysan (Liên bang Nga) viện trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam. 

Ông Sergey Tanakov Tham tán Công sứ Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam; và ông Vyacheslav Kharinov Tham tán Thương mại Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam, đã tham dự sự kiện này.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết, để chuẩn bị cho việc tiếp nhận lô thuốc này, ngày 21/3/2020, Bộ Y tế đã có Quyết định số 1276/QĐ-BYT về việc phê duyệt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 30.000 viên Amizon do Công ty Cổ phần Dược phẩm Farmar (Ucraina) viện trợ trị giá 17.460 USD.

Tiếp đó ngày 27/3/2020, Bộ Y tế ra Quyết định số 1414/QÐ-BYT về việc phê duyệt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 50.600 viên và 5.115 ống Cycloferon của Hãng Khoa học công nghệ Dược phẩm Polysan (LB Nga) viện trợ trị giá 26.900 USD. Tổng giá trị hai lô thuốc được viện trợ lần này là 44.360 USD.

Theo Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, thuốc Amizon và Cycloferon được sử dụng để kích thích sinh miễn dịch nội sinh để tạo Interferon làm nâng cao sức đề kháng của cơ thể với virus.

Thuốc đáp ứng việc phòng, chống COVID-19 vì căn bệnh này gây nên suy giảm, rối loạn hệ thống nội sinh. “Loại thuốc này đã được sử dụng tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong những vụ dịch trước kia như dịch sởi, cúm... giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, mà COVID-19 cũng gây suy giảm hệ thống miễn dịch, do vậy thuốc đáp ứng rất tốt”, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin.

Amizon là thuốc do Farmar phát minh, giữ bản quyền từ khâu sản xuất nguyên liệu, công thức và phương pháp bào chế thành phẩm hiện đang được các bác sĩ ở 11 quốc gia công nhận; được bệnh nhân của họ sử dụng như một loại thuốc an toàn và hiệu quả để điều trị bệnh cúm và các bệnh về đường hô hấp.

Cycloferon thuộc nhóm kháng virus, làm tăng sức để kháng không đặc hiệu của cơ thể để chống lại việc nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Cycloferon có chỉ định phối hợp trong điều trị cúm và các bệnh đường hô hấp cấp, đã được dùng ở nhiều nước và mang lại hiệu quả điều trị tốt. Cycloferon đựợc sử dụng để kích thích sinh miễn dịch nội sinh để tạo Interferon làm nâng cao sức để kháng với virus. Cycloferon có trong phác đồ điều trị SARS của LB Nga, được sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân SARS.

Hiện nay, các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), tức các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây, đang sử dụng Cycloferon để phòng, chống COVID – 19. Cộng hòa Cuba sử dụng thuốc này cho các trường hợp cách ly F1 và những người già trên 60 tuổi, đồng thời dùng Cycloferon kết hợp với Interferon alfa2b để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID – 19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục