Bệnh viện nhiệt đới Trung ương chỉ tiếp nhận và điều trị các ca bệnh COVID-19

18:47' - 05/05/2021
BNEWS Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chỉ tiếp nhận và điều trị các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở mức Bệnh viện có thể đáp ứng được.
Ngay sau khi có Quyết định số 2244/QĐ-BCĐQG ngày 5/5/2021 của Ban Chi đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ 8 giờ ngày 5/5/2021 đến 8 giờ ngày 19/5/2021, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương yêu cầu đơn vị này chỉ tiếp nhận và điều trị các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở mức Bệnh viện có thể đáp ứng được.

Bên cạnh đó, bệnh viện cần lập danh sách những người bệnh đã ra viện trong thời gian từ 21/4/2020 đến nay và gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố - nơi người bệnh cư trú, để tổ chức quản lý, cách ly, theo dõi, xét nghiệm người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định hiện hành.

Bệnh viện cần khẩn cấp xây dựng kế hoạch, bảo đảm duy trì hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với những người bệnh đang được cách ly. Trước mắt, đơn vị thực hiện theo nguyên tắc: người bệnh của khoa nào giữ nguyên ở khoa đó.

Bệnh viện  có trách nhiệm chăm lo đời sống, động viên tinh thần nhân viên y tế, người lao động yên tâm cách ly, làm việc trong thời gian cách ly; lập danh sách nhân viên y tế, người lao động được cách ly tại nhà và những người liên quan, tiếp xúc với nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện gửi về địa phương, nơi bệnh nhân cư trú, để tổ chức quản lý, cách ly, theo dõi, xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Bệnh viện cần lập và triển khai kế hoạch bố trí nơi nghỉ, cung cấp suất ăn hàng ngày cho người nhà người bệnh được cách ly y tế tại đơn vị; phân loại nhân viên y tế có tiếp xúc gần với các ca bệnh đã được xác định để bảo đảm việc phân công công việc nhằm duy trì hoạt động của đơn vị trong thời gian cách ly y tế, tổ chức cách ly cho nhân viên y tế.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cần thực hiện triệt để các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế, cho người bệnh đang được điều trị tại đơn vị và phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và CDC Hà Nội để tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục