Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN
Ít ai biết, đứng sau TVC đẳng cấp này chính là AKQA - đế chế số 1 trong ngành quảng cáo và sáng tạo toàn cầu.
AKQA là ai?
Nếu trên thế giới có một nơi mà “ông lớn” của tất cả các lĩnh vực đều tìm đến để đặt sản phẩm quảng cáo thì đó chỉ có thể là AKQA.
Danh sách khách hàng hùng hậu của AKQA là niềm mơ ước của bất kỳ hãng quảng cáo, truyền thông nào trên thế giới. Các “gã khổng lồ” công nghệ như Apple, Google, Facebook, Amazon… đến các “ông hoàng” ô tô như Rolls Royce, Ferrari, Audi, Volvo, Maserati, Toyota,… hay “đế chế” thời trang như Nike, LHMV, Levi’s… và “thế lực” hàng đầu về giải trí, ẩm thực như Netflix, Disneyland, Coca Cola… đều coi AKQA là “thầu ruột”.
Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - Tập đoàn quảng cáo, truyền thông số 1 thế giới.
Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp trong Top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD. Năm 2020, WPP gây chấn động khi sáp nhập Grey Group vào AKQA để thành lập AKQA Group. AKQA trở thành “đế chế số 1” trong ngành quảng cáo, truyền thông khi sở hữu hơn 100 văn phòng tại 50 quốc gia với hơn 6.000 nhân viên.
Không chỉ sở hữu quy mô “khủng” và mạng lưới sáng tạo không biên giới, AKQA Group giờ đây như hổ mọc thêm cánh khi hội tụ sức mạnh từ Grey (công ty kỹ thuật số thành lập năm 1917) - được biết đến với khả năng kể chuyện điêu luyện cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế Gartner Magic Quadrant năm 2020 của Gartner - Cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới, AKQA năm thứ 3 liên tiếp được xếp ở vị trí “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu”.
Lựa chọn số 1 của các thương hiệu xe hơi đẳng cấp
Trong giới xe cộ, AKQA là tên tuổi lâu năm được các hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Điển hình là màn ra mắt vô cùng độc đáo và ấn tượng cho mẫu Dawn của huyền thoại ô tô nước Anh Rolls Royce do AKQA thiết kế.
Trước sự kiện, các trang mạng xã hội của Rolls Royce đồng loạt “chìm trong bóng tối”. AKQA cũng tung lên Instagram của hãng xe 9 màn hình đen, hiển thị duy nhất thông tin ngày tháng, hé lộ một mẫu xe mới sắp ra đời. Điểm nhấn của sự kiện là đoạn video giới thiệu xe được đăng trên Instagram của Rolls Royce đúng vào thời điểm mặt trời mọc.
Màn ra mắt đã thành công ngoài mong đợi khi đưa tài khoản Instagram trở thành kênh mạng xã hội phát triển nhanh nhất của hãng xe, chỉ riêng đoạn video giới thiệu đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem.
Trong khi đó, hãng xe thể thao trăm năm tuổi của Ý là Maserati đã có một màn ra mắt chiếc hybrid đầu tiên - New Ghibli 2021 - tại Trung Quốc vô cùng ấn tượng. Khán giả được AKQA mời theo dõi sự kiện được phát trực tiếp trên các nền tảng WeChat, iQiYi, Tmall và Tiktok.
Đoạn phim dài 30 phút do AKQA lên ý tưởng và phát triển, sử dụng kỹ thuật quay CGI tiên tiến, giúp khán giả “nhập vai” và có trải nghiệm như đang di chuyển trên xe, đồng thời khám phá các tính năng, công nghệ mới của chiếc Ghibli Hybrid 2021.
Sự sáng tạo và năng lực của AKQA đã khiến nhiều hãng xe mong muốn được chọn họ là “thầu ruột” cho các chiến dịch truyền thông marketing.
Nhà thầu “chảnh” nhất thế giới
Nhưng không phải cứ muốn là thuê được AKQA. Với danh tiếng và tầm vóc của mình, “nhà thầu đẳng cấp” này luôn kén chọn khách hàng theo luật chơi của mình.
“AKQA luôn khắt khe trong lựa chọn đối tác và nghiêm ngặt trong xây dựng lòng tin, đặc biệt là với các thương hiệu mới. Đối tác thường phải hội tụ các yếu tố: Bền vững - Sáng tạo - Đủ tầm cỡ để AKQA có thể thoả sức sáng tạo và giữ vững vị thế của thương hiệu”, đại diện một hãng xe từng hợp tác với AKQA tiết lộ.
Chính vì thế thông tin AKQA là đơn vị đứng sau thực hiện TVC giới thiệu VinFast trên CNN toàn cầu đã gây sửng sốt cho cộng đồng sáng tạo trong nước và quốc tế. Tài khoản marshell từ Mỹ viết trên Twitter: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đẳng cấp!”.
Theo giới phân tích, TVC VinFast do AKQA thực hiện được phát rầm rộ trên kênh truyền hình CNN có thể là khởi đầu cho một chiến lược phủ sóng quốc tế của hãng xe Việt.
Đặc biệt, việc bắt tay với các tên tuổi hàng đầu thế giới như AKQA cho thấy thương hiệu VinFast đã thực sự được quốc tế hoá – tiền đề để hãng xe này tiến ra thị trường thế giới một cách thuận lợi. Và đây hẳn là lựa chọn thông minh, thể hiện tầm vóc và đẳng cấp thế giới của thương hiệu xe hơi Việt./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast tiết lộ loại chip trang bị trên các mẫu ô tô điện thông minh
10:40' - 13/04/2021
Ngày 13/4, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021, khách hàng tiết kiệm hơn 220 triệu đồng
10:19' - 13/04/2021
Giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021 không có nhiều biến động so với bảng giá áp dụng từ tháng 3, ngoại trừ điểm mới là sự góp mặt của mẫu xe điện đầu tiên VF e34 ưu đãi 100 triệu đồng khi đặt cọc sớm.
-
Ô tô xe máy
Tháng 3, VinFast bàn giao xe ô tô cho khách tăng gần 36%
17:22' - 12/04/2021
Ngày 12/4, VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021 đạt tổng cộng 2.330 xe, tăng 35,6% so với tháng trước, gồm 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0.
-
Ô tô xe máy
Xe máy điện VinFast Feliz chinh phục giới trẻ Việt
14:54' - 12/04/2021
Mang thiết kế trẻ trung, kiểu dáng thanh lịch và sở hữu những tính năng hiện đại, VinFast Feliz là chiếc xe máy điện dễ dàng chinh phục những người trẻ năng động.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM
12:36'
Tiếp nối thành công tại Hà Nội, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao sự hài lòng và an tâm cho mỗi chủ xe.
-
Ô tô xe máy
Doanh thu VinFast tăng gần 150% trong quý đầu năm
09:27'
Sáng 10/6, VinFast công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với doanh thu tăng gần 150%, số xe điện giao vượt cả nửa đầu năm ngoái, biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ô tô xe máy
Ngành xe điện Trung Quốc chìm trong cuộc chiến giá cả
16:38' - 09/06/2025
Giới chức Trung Quốc đang cố gắng giảm thiểu tác động tiêu cực, khiển trách ngành xe điện vì "cuộc đua xuống đáy" và đã triệu tập lãnh đạo các thương hiệu lớn đến Bắc Kinh vào tuần trước.
-
Ô tô xe máy
Omoda & Jaecoo ưu đãi lớn, giá xe SUV chỉ từ 499 triệu đồng
15:59' - 09/06/2025
Chiều 9/6, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho hai dòng xe SUV chủ lực là Omoda C5 và Jaecoo J7 với giá xe SUV chỉ từ 499 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
VinFast công bố ưu đãi lớn, cam kết bao tiêu sản phẩm cho doanh nghiệp phụ trợ Việt
13:10' - 09/06/2025
VinFast công bố hàng loạt chính sách ưu đãi thiết thực dành cho các doanh nghiệp phụ trợ trong nước
-
Ô tô xe máy
Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái
19:18' - 08/06/2025
Nhiều người có mặt tại sự kiện Art in Motion do VinFast tổ chức đánh giá cao khả năng vận hành cũng như cảm giác lái của mẫu VF 7. Có khách hàng sau khi lái thử đã quyết định sẽ mua xe cho con gái.
-
Ô tô xe máy
BMW 5 Series 2025: Những nâng cấp "đáng tiền" nhất
08:00' - 08/06/2025
THACO AUTO và BMW chính thức giới thiệu sedan BMW 5 Series thế hệ thứ 8 lắp ráp trong nước được nâng cấp toàn diện về thiết kế, vận hành và công nghệ với 3 phiên bản, giá từ 2,589 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
“Siết” khí thải xe máy: Cần thiết nhưng không nóng vội
18:04' - 07/06/2025
Việc kiểm soát khí thải xe máy là cần thiết và không thể chậm trễ, nhưng nếu nóng vội, thiếu chuẩn bị sẽ rất dễ dẫn đến khủng hoảng.
-
Ô tô xe máy
THACO ra mắt BMW X3 hoàn toàn mới, giá bán từ 2,279 tỷ đồng
07:54' - 07/06/2025
THACO AUTO và BMW chính thức giới thiệu mẫu xe BMW X3 hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến, khả năng vận hành linh hoạt. BMW X3 hoàn toàn mới có giá bán từ 2,279 tỷ đồng.