Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN
Ít ai biết, đứng sau TVC đẳng cấp này chính là AKQA - đế chế số 1 trong ngành quảng cáo và sáng tạo toàn cầu.
AKQA là ai?
Nếu trên thế giới có một nơi mà “ông lớn” của tất cả các lĩnh vực đều tìm đến để đặt sản phẩm quảng cáo thì đó chỉ có thể là AKQA.
Danh sách khách hàng hùng hậu của AKQA là niềm mơ ước của bất kỳ hãng quảng cáo, truyền thông nào trên thế giới. Các “gã khổng lồ” công nghệ như Apple, Google, Facebook, Amazon… đến các “ông hoàng” ô tô như Rolls Royce, Ferrari, Audi, Volvo, Maserati, Toyota,… hay “đế chế” thời trang như Nike, LHMV, Levi’s… và “thế lực” hàng đầu về giải trí, ẩm thực như Netflix, Disneyland, Coca Cola… đều coi AKQA là “thầu ruột”.
Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - Tập đoàn quảng cáo, truyền thông số 1 thế giới.
Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp trong Top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD. Năm 2020, WPP gây chấn động khi sáp nhập Grey Group vào AKQA để thành lập AKQA Group. AKQA trở thành “đế chế số 1” trong ngành quảng cáo, truyền thông khi sở hữu hơn 100 văn phòng tại 50 quốc gia với hơn 6.000 nhân viên.
Không chỉ sở hữu quy mô “khủng” và mạng lưới sáng tạo không biên giới, AKQA Group giờ đây như hổ mọc thêm cánh khi hội tụ sức mạnh từ Grey (công ty kỹ thuật số thành lập năm 1917) - được biết đến với khả năng kể chuyện điêu luyện cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế Gartner Magic Quadrant năm 2020 của Gartner - Cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới, AKQA năm thứ 3 liên tiếp được xếp ở vị trí “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu”.
Lựa chọn số 1 của các thương hiệu xe hơi đẳng cấp
Trong giới xe cộ, AKQA là tên tuổi lâu năm được các hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Điển hình là màn ra mắt vô cùng độc đáo và ấn tượng cho mẫu Dawn của huyền thoại ô tô nước Anh Rolls Royce do AKQA thiết kế.
Trước sự kiện, các trang mạng xã hội của Rolls Royce đồng loạt “chìm trong bóng tối”. AKQA cũng tung lên Instagram của hãng xe 9 màn hình đen, hiển thị duy nhất thông tin ngày tháng, hé lộ một mẫu xe mới sắp ra đời. Điểm nhấn của sự kiện là đoạn video giới thiệu xe được đăng trên Instagram của Rolls Royce đúng vào thời điểm mặt trời mọc.
Màn ra mắt đã thành công ngoài mong đợi khi đưa tài khoản Instagram trở thành kênh mạng xã hội phát triển nhanh nhất của hãng xe, chỉ riêng đoạn video giới thiệu đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem.
Trong khi đó, hãng xe thể thao trăm năm tuổi của Ý là Maserati đã có một màn ra mắt chiếc hybrid đầu tiên - New Ghibli 2021 - tại Trung Quốc vô cùng ấn tượng. Khán giả được AKQA mời theo dõi sự kiện được phát trực tiếp trên các nền tảng WeChat, iQiYi, Tmall và Tiktok.
Đoạn phim dài 30 phút do AKQA lên ý tưởng và phát triển, sử dụng kỹ thuật quay CGI tiên tiến, giúp khán giả “nhập vai” và có trải nghiệm như đang di chuyển trên xe, đồng thời khám phá các tính năng, công nghệ mới của chiếc Ghibli Hybrid 2021.
Sự sáng tạo và năng lực của AKQA đã khiến nhiều hãng xe mong muốn được chọn họ là “thầu ruột” cho các chiến dịch truyền thông marketing.
Nhà thầu “chảnh” nhất thế giới
Nhưng không phải cứ muốn là thuê được AKQA. Với danh tiếng và tầm vóc của mình, “nhà thầu đẳng cấp” này luôn kén chọn khách hàng theo luật chơi của mình.
“AKQA luôn khắt khe trong lựa chọn đối tác và nghiêm ngặt trong xây dựng lòng tin, đặc biệt là với các thương hiệu mới. Đối tác thường phải hội tụ các yếu tố: Bền vững - Sáng tạo - Đủ tầm cỡ để AKQA có thể thoả sức sáng tạo và giữ vững vị thế của thương hiệu”, đại diện một hãng xe từng hợp tác với AKQA tiết lộ.
Chính vì thế thông tin AKQA là đơn vị đứng sau thực hiện TVC giới thiệu VinFast trên CNN toàn cầu đã gây sửng sốt cho cộng đồng sáng tạo trong nước và quốc tế. Tài khoản marshell từ Mỹ viết trên Twitter: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đẳng cấp!”.
Theo giới phân tích, TVC VinFast do AKQA thực hiện được phát rầm rộ trên kênh truyền hình CNN có thể là khởi đầu cho một chiến lược phủ sóng quốc tế của hãng xe Việt.
Đặc biệt, việc bắt tay với các tên tuổi hàng đầu thế giới như AKQA cho thấy thương hiệu VinFast đã thực sự được quốc tế hoá – tiền đề để hãng xe này tiến ra thị trường thế giới một cách thuận lợi. Và đây hẳn là lựa chọn thông minh, thể hiện tầm vóc và đẳng cấp thế giới của thương hiệu xe hơi Việt./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast tiết lộ loại chip trang bị trên các mẫu ô tô điện thông minh
10:40' - 13/04/2021
Ngày 13/4, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021, khách hàng tiết kiệm hơn 220 triệu đồng
10:19' - 13/04/2021
Giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021 không có nhiều biến động so với bảng giá áp dụng từ tháng 3, ngoại trừ điểm mới là sự góp mặt của mẫu xe điện đầu tiên VF e34 ưu đãi 100 triệu đồng khi đặt cọc sớm.
-
Ô tô xe máy
Tháng 3, VinFast bàn giao xe ô tô cho khách tăng gần 36%
17:22' - 12/04/2021
Ngày 12/4, VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021 đạt tổng cộng 2.330 xe, tăng 35,6% so với tháng trước, gồm 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0.
-
Ô tô xe máy
Xe máy điện VinFast Feliz chinh phục giới trẻ Việt
14:54' - 12/04/2021
Mang thiết kế trẻ trung, kiểu dáng thanh lịch và sở hữu những tính năng hiện đại, VinFast Feliz là chiếc xe máy điện dễ dàng chinh phục những người trẻ năng động.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
BYD Việt Nam chơi lớn cho khách hàng trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày
14:42'
Lần đầu tiên tại Việt Nam, BYD một hãng xe năng lượng mới triển khai chương trình cho phép khách hàng trải nghiệm miễn phí các mẫu xe điện DOLPHIN, ATTO 3 và SEAL trong thời gian đến 30 ngày.
-
Ô tô xe máy
Toyota có kế hoạch đầu tư 88 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Mỹ
14:36'
Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor đang có kế hoạch đầu tư 12,5 tỷ yen (khoảng 88 triệu USD) vào nhà máy tại bang West Virginia, nhằm tăng cường sản xuất các loại xe hybrid (xe lai chạy xăng-điện).
-
Ô tô xe máy
Honda nằm trong top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam
12:49'
Công ty Honda Việt Namvinh dự nằm trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp Rồng Vàng lần thứ 24.
-
Ô tô xe máy
Geely Việt Nam tung chương trình “lái thử - trúng xe thật” trên toàn quốc
10:16'
Nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và lan tỏa sức hút của mẫu SUV Geely Coolray, Geely Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mại “Coolray – Cool Drive: Lái thử, Trúng xe thật” trên toàn quốc.
-
Ô tô xe máy
Mỹ yêu cầu Anh giảm thuế nhập khẩu ô tô còn 2,5%
09:10'
Theo tờ The Wall Street Journal vừa đưa tin, Mỹ sẽ tìm cách yêu cầu Anh giảm thuế nhập khẩu ô tô từ mức hiện tại 10% xuống còn 2,5%.
-
Ô tô xe máy
Renault hoãn kế hoạch bán xe thể thao tại Mỹ do thuế ô tô
21:25' - 24/04/2025
Thuế ô tô của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm gián đoạn kế hoạch bán xe thể thao của Renault SA tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
Ô tô mới giảm giá sâu, xe cũ rơi vào thế khó
15:23' - 24/04/2025
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng giảm giá sâu từ nhiều hãng với mức giảm từ vài chục triệu đến hơn 300 triệu đồng thu hút người mua xe mới, nhưng cũng gây áp lực lên phân khúc xe cũ.
-
Ô tô xe máy
Triển lãm ô tô Thượng Hải "chiêu đãi" hơn 100 mẫu xe mới và công nghệ tiên tiến
10:47' - 24/04/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Triển lãm ô tô Thượng Hải lần thứ 21 quy tụ gần 1.000 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia và khu vực, mang theo hơn 100 mẫu xe mới và công nghệ tiên tiến nhất.
-
Ô tô xe máy
Nhà sản xuất xe điện Nio thừa nhận “bài toán hóc búa” tại châu Âu
09:06' - 24/04/2025
Nhà sản xuất xe điện Nio (Trung Quốc) cho biết đã đánh giá chưa đúng tầm những thách thức khi mở rộng sang thị trường châu Âu, đồng thời thông báo sẽ lùi thời điểm ra mắt xe Firefly tại châu lục này.