Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN
Ít ai biết, đứng sau TVC đẳng cấp này chính là AKQA - đế chế số 1 trong ngành quảng cáo và sáng tạo toàn cầu.
AKQA là ai?
Nếu trên thế giới có một nơi mà “ông lớn” của tất cả các lĩnh vực đều tìm đến để đặt sản phẩm quảng cáo thì đó chỉ có thể là AKQA.
Danh sách khách hàng hùng hậu của AKQA là niềm mơ ước của bất kỳ hãng quảng cáo, truyền thông nào trên thế giới. Các “gã khổng lồ” công nghệ như Apple, Google, Facebook, Amazon… đến các “ông hoàng” ô tô như Rolls Royce, Ferrari, Audi, Volvo, Maserati, Toyota,… hay “đế chế” thời trang như Nike, LHMV, Levi’s… và “thế lực” hàng đầu về giải trí, ẩm thực như Netflix, Disneyland, Coca Cola… đều coi AKQA là “thầu ruột”.
Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - Tập đoàn quảng cáo, truyền thông số 1 thế giới.
Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp trong Top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD. Năm 2020, WPP gây chấn động khi sáp nhập Grey Group vào AKQA để thành lập AKQA Group. AKQA trở thành “đế chế số 1” trong ngành quảng cáo, truyền thông khi sở hữu hơn 100 văn phòng tại 50 quốc gia với hơn 6.000 nhân viên.
Không chỉ sở hữu quy mô “khủng” và mạng lưới sáng tạo không biên giới, AKQA Group giờ đây như hổ mọc thêm cánh khi hội tụ sức mạnh từ Grey (công ty kỹ thuật số thành lập năm 1917) - được biết đến với khả năng kể chuyện điêu luyện cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế Gartner Magic Quadrant năm 2020 của Gartner - Cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới, AKQA năm thứ 3 liên tiếp được xếp ở vị trí “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu”.
Lựa chọn số 1 của các thương hiệu xe hơi đẳng cấp
Trong giới xe cộ, AKQA là tên tuổi lâu năm được các hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Điển hình là màn ra mắt vô cùng độc đáo và ấn tượng cho mẫu Dawn của huyền thoại ô tô nước Anh Rolls Royce do AKQA thiết kế.
Trước sự kiện, các trang mạng xã hội của Rolls Royce đồng loạt “chìm trong bóng tối”. AKQA cũng tung lên Instagram của hãng xe 9 màn hình đen, hiển thị duy nhất thông tin ngày tháng, hé lộ một mẫu xe mới sắp ra đời. Điểm nhấn của sự kiện là đoạn video giới thiệu xe được đăng trên Instagram của Rolls Royce đúng vào thời điểm mặt trời mọc.
Màn ra mắt đã thành công ngoài mong đợi khi đưa tài khoản Instagram trở thành kênh mạng xã hội phát triển nhanh nhất của hãng xe, chỉ riêng đoạn video giới thiệu đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem.
Trong khi đó, hãng xe thể thao trăm năm tuổi của Ý là Maserati đã có một màn ra mắt chiếc hybrid đầu tiên - New Ghibli 2021 - tại Trung Quốc vô cùng ấn tượng. Khán giả được AKQA mời theo dõi sự kiện được phát trực tiếp trên các nền tảng WeChat, iQiYi, Tmall và Tiktok.
Đoạn phim dài 30 phút do AKQA lên ý tưởng và phát triển, sử dụng kỹ thuật quay CGI tiên tiến, giúp khán giả “nhập vai” và có trải nghiệm như đang di chuyển trên xe, đồng thời khám phá các tính năng, công nghệ mới của chiếc Ghibli Hybrid 2021.
Sự sáng tạo và năng lực của AKQA đã khiến nhiều hãng xe mong muốn được chọn họ là “thầu ruột” cho các chiến dịch truyền thông marketing.
Nhà thầu “chảnh” nhất thế giới
Nhưng không phải cứ muốn là thuê được AKQA. Với danh tiếng và tầm vóc của mình, “nhà thầu đẳng cấp” này luôn kén chọn khách hàng theo luật chơi của mình.
“AKQA luôn khắt khe trong lựa chọn đối tác và nghiêm ngặt trong xây dựng lòng tin, đặc biệt là với các thương hiệu mới. Đối tác thường phải hội tụ các yếu tố: Bền vững - Sáng tạo - Đủ tầm cỡ để AKQA có thể thoả sức sáng tạo và giữ vững vị thế của thương hiệu”, đại diện một hãng xe từng hợp tác với AKQA tiết lộ.
Chính vì thế thông tin AKQA là đơn vị đứng sau thực hiện TVC giới thiệu VinFast trên CNN toàn cầu đã gây sửng sốt cho cộng đồng sáng tạo trong nước và quốc tế. Tài khoản marshell từ Mỹ viết trên Twitter: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đẳng cấp!”.
Theo giới phân tích, TVC VinFast do AKQA thực hiện được phát rầm rộ trên kênh truyền hình CNN có thể là khởi đầu cho một chiến lược phủ sóng quốc tế của hãng xe Việt.
Đặc biệt, việc bắt tay với các tên tuổi hàng đầu thế giới như AKQA cho thấy thương hiệu VinFast đã thực sự được quốc tế hoá – tiền đề để hãng xe này tiến ra thị trường thế giới một cách thuận lợi. Và đây hẳn là lựa chọn thông minh, thể hiện tầm vóc và đẳng cấp thế giới của thương hiệu xe hơi Việt./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
VinFast tiết lộ loại chip trang bị trên các mẫu ô tô điện thông minh
10:40' - 13/04/2021
Ngày 13/4, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ cao.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021, khách hàng tiết kiệm hơn 220 triệu đồng
10:19' - 13/04/2021
Giá xe ô tô VinFast tháng 4/2021 không có nhiều biến động so với bảng giá áp dụng từ tháng 3, ngoại trừ điểm mới là sự góp mặt của mẫu xe điện đầu tiên VF e34 ưu đãi 100 triệu đồng khi đặt cọc sớm.
-
Ô tô xe máy
Tháng 3, VinFast bàn giao xe ô tô cho khách tăng gần 36%
17:22' - 12/04/2021
Ngày 12/4, VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021 đạt tổng cộng 2.330 xe, tăng 35,6% so với tháng trước, gồm 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0.
-
Ô tô xe máy
Xe máy điện VinFast Feliz chinh phục giới trẻ Việt
14:54' - 12/04/2021
Mang thiết kế trẻ trung, kiểu dáng thanh lịch và sở hữu những tính năng hiện đại, VinFast Feliz là chiếc xe máy điện dễ dàng chinh phục những người trẻ năng động.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe giảm mạnh khiến Porsche cắt giảm 1.900 việc làm
09:17' - 16/02/2025
Nhà sản xuất ô tô thể thao Porsche của Đức vừa thông báo sẽ cắt giảm 1.900 việc làm sau khi doanh số bán xe giảm mạnh ở Trung Quốc và chuyển đổi sang xe điện gặp khó khăn.
-
Ô tô xe máy
Đón "bão" thuế quan: Xe Hàn, Nhật còn "làm mưa làm gió" tại Mỹ?
07:43' - 15/02/2025
Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đối với các đối tác thương mại của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản có thể chịu tác động lớn nhất, trong đó có mặt hàng ô tô.
-
Ô tô xe máy
Nissan đóng cửa nhà máy tại Thái Lan
18:46' - 14/02/2025
Nissan hiện có hai nhà máy tại Thái Lan và đều nằm trong một cơ sở duy nhất tại tỉnh Samut Prakan.
-
Ô tô xe máy
Omoda & Jaecoo Việt Nam khuyến mại SUV B+ OMODA C5
16:28' - 14/02/2025
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa quyết định thực hiện chương trình khuyến mại cho khách mua xe OMODA C5 Premium – mẫu SUV B+ từ nay đến hết 28/2/2025.
-
Ô tô xe máy
Top xe hybrid bán nhiều nhất Việt Nam tháng 1/2025: Toyota dẫn đầu
15:59' - 14/02/2025
Trong bối cảnh doanh số ô tô tháng đầu năm tại Việt Nam giảm mạnh do yếu tố mùa vụ ở tháng Tết Âm, nhưng xe hybrid đang có dấu hiệu tăng trưởng ổn định, với nhiều mẫu xe được khách hàng ưa chuộng.
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO ra mắt New Peugeot 2008
13:18' - 14/02/2025
THACO AUTO đã chính thức giới thiệu New Peugeot 2008, mẫu SUV đô thị thế hệ mới với hai phiên bản GT và Premium, sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế, tiện nghi và an toàn.
-
Ô tô xe máy
Top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 1/2025: Có đến 8 mẫu xe mang thương hiệu Nhật
12:09' - 14/02/2025
Thị trường ô tô Việt Nam bước vào năm 2025 với nhiều biến động. Trong khi một số mẫu xe gây ấn tượng với doanh số từ 1.000 đến 4.000 xe, thì vẫn có những cái tên ghi nhận doanh số ế ẩm đáng báo động.
-
Ô tô xe máy
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1: VF 3 dẫn đầu, chỉ có 2 mẫu xe tăng trưởng
10:04' - 14/02/2025
Trong Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2025 có đến 8 mẫu xe có doanh số giảm mạnh so với tháng trước, chủ yếu yếu do yếu tố mùa vụ, nhưng VinFast VF 3 và VF 5 vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.
-
Ô tô xe máy
Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia IIMS 2025: Sân chơi lớn cho các nhà sản xuất xe điện
08:42' - 14/02/2025
Theo phóng viên TTXVN ở Indonesia, ngày 13/2 Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (IIMS 2025) đã mở cửa tại Jakarta, quy tụ 56 thương hiệu, trong đó có 31 thương hiệu xe 4 bánh, 25 thương hiệu xe 2 bánh.