Bí thư đoàn với 14 lần hiến máu cứu người

17:04' - 19/06/2024
BNEWS Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” của ngành Điện đã trở thành một hoạt động sôi nổi, đầy ý nghĩa với nhiều tấm gương nổi bật với tinh thần tích cực và tự nguyện.

Một trong những tấm gương tiêu biểu đó tại Công ty Điện lực Tuyên Quang (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đó anh Dương Xuân Thành – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty với 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Theo đó, để tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn, anh Thành đã hưởng ứng các chương trình và vận động các đoàn viên của công ty tham gia hiến máu. Các chương trình như: Giọt hồng xứ Tuyên, Hành trình đỏ và đặc biệt chương trình “Tuần lễ Hồng EVN” tổ chức hàng năm đã thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên ngành Điện tham gia qua đó hàng vạn đơn vị máu đã được gửi tới các bệnh nhân.

Ngoài ra, anh Thành còn xây dựng các hoạt động truyền thông qua phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội: Zalo, Facebook để vận động cán bộ công nhân viên, các đồng nghiệp trong ngành và bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm.

Chị Ngô Diệu Linh - Kỹ sư SCADA, Phòng Điều độ Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: “Do lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên em rất sợ tham gia Hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, được sự động viên, giải thích, chia sẻ kinh nghiệm, “truyền lửa” nhiệt huyết của Bí thư nên em hiểu rõ Hiến máu tình nguyện không chỉ có lợi cho sức khỏe của bản thân mà còn góp phần cứu sống người bệnh cần máu”.

Tại chương trình Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng”, đây là lần đầu tiên chị Linh tham gia hiến máu và chị chia sẻ: “Chắc chắn em sẽ tiếp tục tham gia hoạt động đầy nhân văn này trong thời gian tới”.

Nhờ sự nhanh nhạy, sức trẻ, tâm huyết với phong trào hiến máu nhân đạo, anh Dương Xuân Thành đã vận động được hàng trăm lượt cán bộ công nhân viên và đoàn viên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo của Công ty Điện lực Tuyên Quang nói riêng và ngành Điện nói chung. Những việc làm thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mang ý nghĩa nhân đạo của anh Thành đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội.

Anh Dương Xuân Thành chia sẻ: "Mỗi lần công đoàn, đoàn thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang phát động phong trào hiến máu nhân đạo, tôi đều hăng hái tham gia. Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” do Công ty Điện lực Tuyên Quang tổ chức vừa qua là lần thứ 14 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Hoạt động hiến máu cứu người là hoạt động ý nghĩa, tôi rất vui và tự hào khi được đóng góp phần nhỏ của mình để cứu người và tôi vẫn sẽ tiếp tục cùng các đồng nghiệp tham gia chương trình hiến máu tình nguyện trong những năm tới”.

Sau nhiều năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Dương Xuân Thành đã được tặng bằng khen, giấy khen trong công tác hiến máu tình nguyện. Gương hiến máu của anh đã góp phần kêu gọi đoàn viên thanh niên nói riêng và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Tuyên Quang nói chung tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, nhân rộng hơn nữa ra cộng đồng và xã hội, truyền thống nhân ái, yêu thương con người của người dân Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục