BIDV khai trương liên doanh cho thuê tài chính với nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam

19:40' - 08/09/2017
BNEWS Chiều 8/9, tại Hà Nội, Công ty cho thuê tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST (BSL) đã chính thức khai trương, mở ra nhiều cơ hội mới trên thị trường cho thuê tài chính Việt Nam.
Cắt băng khai trương liên doanh cho thuê tài chính với nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Đây là công ty liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (SuMi TRUST) của Nhật Bản.

BSL là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một ngân hàng thương mại trong nước với một định chế tài chính nước ngoài, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngày 12/4/2017.

Công ty BSL có vốn điều lệ 895,6 tỷ đồng, trong đó BIDV sở hữu 50%, SuMi TRUST nắm 49% và các tổ chức khác nắm 1%. Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Thiều Sơn.

BSL sẽ phát triển sản phẩm cho thuê tài chính cho cộng đồng doanh nghiệp bao gồm các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam cũng như các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc BSL, công ty cho thuê tài chính BSL cung cấp các sản phẩm cho thuê tài chính đa dạng, hứa hẹn sẽ đem đến một kênh dẫn vốn trung, dài hạn mới cho doanh nghiệp khi có nhu cầu đầu tư thêm máy móc thiết bị để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Sự ra đời của BLS giúp hệ thống BIDV có thêm sản phẩm tài chính quan trọng để hoàn thiện gói sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng từ tín dụng, bảo hiểm, chứng khoán cho đến cho thuê tài chính.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến tin tưởng, sự ra đời và hoạt động của BSL sẽ tạo cú huých quan trọng cho hoạt động cho thuê tài chính tại Việt Nam.

BIDV và SuMi TRUST đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược từ năm 2013.

Đến cuối tháng 4/2016, hai bên đã có thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực cho thuê tài chính qua việc BIDV chuyển nhượng 49% sở hữu vốn tại Công ty cho thuê tài chính BIDV (BLC) cho SuMi TRUST và chuyển đổi hình thức pháp lý từ công ty một thành viên thành liên doanh, đồng thời nâng vốn điều lệ lên gấp đôi để tăng năng lực tài chính.

Đầu tháng 6/2017, tại Tokyo, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, BIDV và SuMi TRUST ký thoả thuận cam kết phát triển BSL và đẩy mạnh mảng cho thuê tài chính ở Việt Nam./.

Xem thêm:

>>>BIDV triển khai gói tín dụng 7.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh

>>>BIDV nhận giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam năm 2017”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục