BIDV thông báo đấu giá khoản nợ nghìn tỷ

10:08' - 28/10/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Đồng Nai vừa thông báo về việc bán đấu giá tài sản của công ty Cổ phần Găng tay Nam Việt.

Theo đó, giá trị khoản nợ của Công ty Cổ phần Găng ty Nam Việt tính đến ngày 21/10 là hơn 1.025 tỷ đồng, gồm 40 triệu USD và 99 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc quy đổi sang VNĐ là 801 tỷ đòng; dư nợ lãi, phí phạt chậm trả là 224 tỷ đồng. 

Đây là khoản nợ theo các hợp đồng tín dụng năm 2013, 2017, 2018 và 2019.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là hàng loạt quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Đồng Nai, Long An, TP.HCM. Bên cạnh đó còn có hệ thống thiết bị dây chuyền, thiết bị nhà máy sản xuất găng tay y tế, công trình trên đất tại nhà máy (nhà xưởng, kho hàng, nhà khí nén, xưởng kĩ thuật bảo trì, hệ thống lạnh, kho trộn hóa chất...). 

Chưa hết, tài sản đảm bảo còn bao gồm gần 4,9 triệu cổ phiếu Công ty CP găng tay Nam Việt chưa niêm yết của cổ đông sáng lập. Ngoài ra, BIDV cũng đã ký kết sửa đổi bổ sung hợp đồng thế chấp tài sản hình thành từ tương lai đối với tài sản bảo đảm là máy móc, thiết bị hình thành trong tương lai.

Giá khởi điểm bằng với giá trị khoản nợ là 1.025 tỷ đồng.

Trước đó, nhiều khoản nợ cũng được BIDV rao bán, thậm chí thanh lý nhiều lần nhưng vẫn "ế ẩm".

Có thể kể tới khối tài sản của Công ty CP Thuý Đạt mà BIDV Thành Nam vừa thông báo đấu giá lần thứ 44. Tài sản bảo đảm của công ty này gồm nhiều loại máy móc, thiết bị, nhà máy có thể bán riêng lẻ hoặc toàn bộ. Nhưng sau nhiều lần đấu giá trong suốt 3 năm qua, nhiều tài sản vẫn chưa thanh lý được. 

Mới đây, BIDV cũng vừa tiếp tục thông báo bán đấu giá tài sản Công ty CP Kiến trúc và xây dựng Archplus lần 9. Đây là khoản nợ liên quan tới ông Trương Việt Bình, được biết đến là người sáng lập thương hiệu thời trang NEM. 

Số dư của khoản nợ tính đến 15/4/2021 là 498 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 257 tỷ và nợ lãi 174 tỷ, phí phạt quá hạn 67 tỷ đồng.

Hay khoản nợ của CTCP Tập đoàn Khải Vy cũng đã được rao bán đến lần thứ 7. Khoản nợ này cũng có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng được đảm bảo bởi nhiều tài sản, trong đó nổi bật là Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại địa chỉ số 13 đường Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú. Q. 7. TP HCM; Lô 8.749.433 cổ phiếu của Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang... Giá khởi điểm khoản nợ còn 624 tỷ đồng, bằng 61% giá trị khoản nợ./. 

>>>Agribank bán đấu giá nhiều mảnh đất ở, khởi điểm chưa đến 200 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục