Biển đảo Việt Nam: Đóng điện đường dây 110 kV cấp điện cho xã đảo Lại Sơn

18:42' - 26/11/2016
BNEWS Công trình có tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng, với các hạng mục xây dựng đường dây 110 kV An Biên - Lại Sơn có chiều dài 43,9 km (19,4 km trên đất liền và 24,5 km trên biển).
Cán bộ Điện lực Kiên Giang đóng điện trên đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Chiều 26/11, tại xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng với Công ty Điện lực Kiên Giang tiến hành đóng điện đường dây 110 kV vượt biển, cấp điện quốc gia cho xã đảo Lại Sơn trong niềm vui mừng, phấn khởi của nhân dân trên đảo.
Công trình cấp điện quốc gia cho xã đảo Lại Sơn được khởi công xây dựng tháng 9/2015, là dự án nằm trong chuỗi dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo thuộc các huyện như Kiên Hải, Kiên Lương, Phú Quốc và thị xã Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang.
Công trình có tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng, với các hạng mục xây dựng đường dây 110 kV An Biên - Lại Sơn có chiều dài 43,9 km (19,4 km trên đất liền và 24,5 km trên biển). Trong đó, đoạn trên biển từ Cảng cá Xẻo Nhàu, xã Tân Thạnh (An Minh) đến đảo Lại Sơn, có 48 trụ điện kéo đường dây vượt biển và 2 trụ tiếp bờ với công suất truyền tải 70 MVA và trạm biến áp 110 kV Lại Sơn công suất 2 x 25 MVA. Sau khi được hoàn thành, c ông trình cấp điện lưới quốc gia cho hơn 8.000 người thuộc 2.000 hộ dân trên đảo Lại Sơn.
Ông Trương Tấn Lực, Giám đốc, Công ty Điện lực Kiên Giang, cho biết, trong quá trình thi công xây dựng công trình lưới điện đã gặp nhiều khó khăn, trở ngại do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn trên biển, dẫn tới tiến độ chậm hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã nỗ lực quyết tâm và tranh thủ lúc thời tiết thuận lợi để thi công, hoàn thành công trình an toàn, chất lượng, hiệu quả và đưa dòng điện lưới quốc gia ra phục vụ nhân dân xã đảo Lại Sơn.
Dự án cấp điện quốc gia cho xã đảo Lại Sơn là dự án đường dây 110 kV trên không vượt biển có quy mô lớn nhất của cả nước, có khả năng cung cấp sản lượng điện thương phẩm trên hàng trăm triệu kWh/năm. Việc đóng điện, đưa vào vận hành, khai thác công trình này, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cho xã đảo Lại Sơn nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung, nhất là thúc đẩy phát triển kinh tế biển.
Tiếp sau dự án này, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục triển khai đưa điện quốc gia ra một số đảo nằm trong chuỗi dự án cấp điện quốc gia cho xã đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, góp phần phát triển kinh tế biển đảo, xây dựng hệ thống đảo trên vùng biển Tây Nam bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục