Big C khai tử một số mô hình kinh doanh

18:04' - 19/09/2016
BNEWS Ngày 19/9, Big C Việt Nam chính thức công bố sẽ đóng cửa Trang thương mại điện tử Cdiscount kể từ ngày 31/12/2016.
Khách chọn mua hàng hoá tại siêu thị Big C Hà Nội. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Theo lý giải của đại diện Big C Việt Nam, nguyên nhân "khai tử" Trang thương mại điện tử Cdiscount là do Tập đoàn Central Group Việt Nam đã nhận chuyển nhượng thành công hệ thống siêu thị Big C từ Tập đoàn Casino Group vào tháng 4 vừa qua.

Tuy nhiên, thương vụ này không bao gồm quyền sử dụng thương hiệu "Cdiscount" và hệ thống kỹ thuật của trang thương mại điện tử này từ Tập đoàn Casino Group sau tháng 12 năm 2016. Do vậy, việc ngừng vận hành trang thương mại điện tử này là quyết định dựa trên tinh thần của thỏa thuận chuyển nhượng.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, tất cả các đơn hàng đang còn tồn đọng sẽ được xử lý dứt điểm, đồng thời những yêu cầu hỗ trợ hậu mãi của các đơn hàng trước đây sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên trách hỗ trợ tận tình. Bên cạnh đó, nhân viên của "Cdiscount" sẽ được bố trí công việc phù hợp tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Central Group và không có bất kỳ nhân viên nào bị mất việc.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (MWG) đã công bố phải rút 22 cửa hàng của công ty này ra khỏi hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. Các cửa hàng của Thế giới di động được triển khai tại hệ thống Big C Việt Nam hơn một năm qua, theo mô hình chuỗi siêu thị Shop in Shop, được hiểu là một siêu thị bên trong một khu mua sắm lớn. Đặc điểm của mô hình này là các siêu thị thegioididong.com sẽ nằm bên trong siêu thị Big C để tận dụng mật độ khách hàng sẵn có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục