Bình Định điều tra vụ phá hơn 5ha rừng tự nhiên

11:51' - 13/09/2021
BNEWS Ngày 13/9, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) Nguyễn Ơn cho biết: Hạt Kiểm lâm huyện đã lập hồ sơ vụ phá hơn 5ha rừng tự nhiên tại xã Tây Thuận.

Ngày 13/9, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) Nguyễn Ơn cho biết: Hạt Kiểm lâm huyện đã lập hồ sơ vụ phá hơn 5ha rừng tự nhiên tại xã Tây Thuận; đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ đối tượng phá rừng.

Khu vực rừng bị phá thuộc các Tiểu khu 248 và 258, thuộc quản lý của UBND xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn), là rừng thường xanh nghèo, được lực lượng kiểm lâm phát hiện qua các cuộc kiểm tra rừng.

Theo nhận định ban đầu, rừng bị phá có thể là để lấy đất rừng để trồng keo lai; thời gian rừng bị phá là vào khoảng cuối tháng 8.

Trong số diện tích rừng bị phá có khoảng 49.000m2 rừng ở trạng thái thường xanh nghèo (trữ lượng gỗ nhỏ, khoảng 10m3/ha), còn lại khoảng 9.200m2 ở trạng thái rừng tái sinh.

Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn cũng đã có quyết định trưng cầu giám định rừng bị phá để phục vụ công tác điều tra.

Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định Huỳnh Ngọc Bảo nhận định: Các Tiểu khu 248, 258 nằm giáp ranh với địa phận thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), việc đi lại khó khăn nên có thể các đối tượng phá rừng lợi dụng địa hình phức tạp để vào chặt phá, đốt cây để lấy đất trồng keo lai.

Chi cục Kiểm lâm đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm Tây Sơn tăng cường tuần tra đến những lầm phần giáp ranh, có địa hình phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục