Bình Định kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc

18:15' - 28/05/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chiều 28/5 tại trụ sở Hiệp hội phát triển công nghệ công nghiệp Hàn Quốc (KOITA) ở thủ đô Seoul đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào tỉnh Bình Định.
Trung tâm quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) tọa lạc trên một mảnh đất rộng 20ha, tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Phát biểu tại Hội nghị với sự tham dự của đại diện khoảng 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh tiềm năng và lợi thế của tỉnh rất phù hợp với nhu cầu đầu tư, kinh doanh của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Con người và văn hóa của địa phương này cũng có sự tương đồng với Hàn Quốc. Do đó, Bình Định đã lựa chọn Hàn Quốc - một nền kinh tế năng động và phát triển, làm bước tiến mới trong kế hoạch thu hút đầu tư của tỉnh này.

Ông Hồ Quốc Dũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào những lĩnh vực mà Bình Định đang cần như sản xuất linh kiện điện tử, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp; năng lượng, du lịch, thủy sản...

Ông Hồ Quốc Dũng khẳng định các thành phần kinh tế đều được quan tâm đối xử bình đẳng, mọi doanh nghiệp đều được tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận thông tin về cơ chế chính sách, quy hoạch, cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Bình Định, một tỉnh duyên hải miền Trung của Việt Nam đầy tiềm năng và thân thiện.

Một góc Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, nơi tọa lạc của Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE)

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định còn bày tỏ mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị hỗ trợ tỉnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh đến bạn bè, đồng nghiệp và các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ông cùng các quan chức của tỉnh cũng đã cung cấp thêm nhiều thông tin, giải đáp thắc mắc, băn khoăn của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Cũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú khẳng định quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ nhấn mạnh Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư số một vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 58 tỷ USD tính đến tháng 4/2018. Với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 60 tỷ USD năm 2017, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc.

Theo Đại sứ, quan hệ chính trị tốt đẹp và giao lưu nhân dân mật thiết giữa hai nước là những nhân tố góp phần bảo đảm cho các hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Năm 2017, Việt Nam thu hút 2,5 triệu du khách Hàn Quốc, trong khi lượng du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc tăng hơn 70%. Quan hệ giao lưu nhân dân diễn ra sâu rộng ở tất cả các cấp, các lĩnh vực. Hiện mỗi nước có khoảng hơn 150.000 công dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia./.

>>> Khám phá không gian khoa học hấp dẫn chỉ Quy Nhơn mới có!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục