Bình Dương cách ly xã hội 3 phường thuộc thị xã Tân Uyên

17:31' - 15/06/2021
BNEWS Chiều 15/6, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên (Bình Dương) áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly xã hội đối với 3 phường, gồm Thái Hoà, Tân Phước Khánh và Tân Vĩnh Hiệp.

Việc thực hiện cách ly xã hội kể từ 00h ngày 16/6 đến khi có thông báo mới.

Sáng cùng ngày, sau khi ghi nhận chùm ca lây nhiễm lên đến 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương đã đến thị xã Tân Uyên họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã và các phường liên quan, để bàn phương án triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Giám đốc Sở Y tế yêu cầu địa phương phối hợp cùng các lực lượng khẩn trương triển khai truy vết, xét nghiệm các F1, F2 liên quan 2 ca bệnh và 12 F1 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, các địa phương tăng cường lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, trang thiết bị đáp ứng với các tình huống dịch bệnh. Các cấp, ngành, đơn vị, địa phương nâng cao mức báo động phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, đến nay chùm lây nhiễm trên địa bàn thị xã Tân Uyên đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, 2 bệnh nhân số 10584 và 10585 đã được Bộ Y tế công bố; còn 12 trường hợp F1 đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 14/6.

Đáng quan tâm là, trong số 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có 5 công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, 2 trường hợp là công nhân của Công ty Việt Nam Housewares ở đường Bình Chuẩn 62, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An; 1 công nhân Công ty giày Kim Xương ở đường Đại Đăng 2, Khu Công nghiệp Đại Đăng, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một; 1 công nhân thu gom rác của Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương thuộc Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương; 1 công nhân Công ty Gốm sứ Ly Hoa Anh, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Đến chiều 15/6, liên quan chùm ca bệnh trên, qua truy vết thần tốc, ngành Y tế địa phương đã xác định có 65 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo Sở Y tế Bình Dương, chùm ca bệnh lây nhiễm với 5 trường hợp xảy ra tại Công ty Sản xuất – Thương mại Phúc Đạt ở thành phố Dĩ An đến nay đã cơ bản “chặn đứng” được nguồn lây.

Do đó, một số cơ sở liên quan như Chi cục thuế thành phố Thủ Dầu Một đã được tháo dỡ phong tỏa kể từ ngày 15/6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục